Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng


(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 23.468 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT.

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ kiểm tra tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT .

Ngày 7/6, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ cho biết, Đội Quản lý thị trường số 7 đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra đột xuất công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT.
Lực lượng chức năng đã kiểm tra tại 2 địa điểm của công ty ở phố Phú Gia, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn và địa điểm kinh doanh của công ty tại địa chỉ số 1941 đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH yến sào Tuấn Dương & TKT đang hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chế biến từ yến chưng.
Qua các biện pháp nghiệp vụ từ việc thu thập tài liệu, hồ sơ, chứng cứ, lực lượng chức năng đã phát hiện các sản phẩm yến chưng chế biến của Công ty yến sào Tuấn Dương & TKT có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng so với bản tự công bố sản phẩm.
Lực lượng chức năng đã ra quyết định tạm giữ 23.468 sản phẩm là yến chưng chế biến; tiến hành lấy mẫu và gửi cơ quan có thẩm quyền kiểm nghiệm các chỉ tiêu sản phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm đối chứng của Quỹ Chống hàng giả chỉ ra rằng: hàm lượng đạm/protein có trong sản phẩm "Thực phẩm bổ sung, Yến chưng canxi kisd" hũ 70ml, mang thương hiệu Thế giới yến sào Nguyên Thúy, trên nhãn ghi 35% yến sào chỉ đạt 0,486g/100g.

Kết quả kiểm nghiệm đối chứng của Quỹ Chống hàng giả chỉ ra rằng: sản phẩm Tổ yến cao cấp (70ml) mang thương hiệu Đỗ Thị Toán Master Nest trên nhãn ghi thành phần 50% yến tươi có hàm lượng đạm/protein là 0.171g/100g (?)

Trước đó, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã đăng một số bài viết liên quan đến các sản phẩm yến chưng đã chế biến như: “Nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm nấm Đông trùng Hạ thảo mang thương hiệu Thế giới yến sào- Nguyễn Thúy?; Con số bất ngờ trong sản phẩm yến sào Đỗ Thị Toán; Nước yến TH 39% sử dụng logo FDA liệu có hợp pháp?; Yến sào Nguyễn Thúy, con số "ma" điểm tô đẹp cho giá trị sản phẩm?...” về việc thổi phồng quảng cáo các sản phẩm yến đã được chế biến tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội, đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, cũng như mập mờ về chất lượng sản phẩm, đòi hỏi sự vào cuộc của quyết liệt của cả cộng đồng và cơ quan chức năng. Giúp đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, cũng như tạo ra môi trường kinh doanh hàng hóa lành mạnh giữa các doanh nghiệp.