Bị phạt hơn 125 triệu đồng vì kinh doanh 5,5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng


(CHG) Hai hộ kinh doanh phân bón trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt hơn 125 triệu đồng vì không niêm yết, buôn bán 5,5 tấn phân bón NP, NPK các loại không đảm bảo chất lượng.
Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra phân bón tại cơ sở.
Thực hiện kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang (ngày 7 và 9/2) đã kiểm tra đột xuất 2 hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy. Lực lượng chức năng phát hiện 2 cơ sở đang kinh doanh mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón NP, NPK các loại nhưng không niêm yết giá theo quy định.
Đội Quản lý thị trường số 5 đã lấy 4 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 3 mẫu phân bón NP, NPK các loại không đảm bảo chất lượng. Tổng khối lượng phân bón vi phạm là 5,5 tấn với trị giá gần 100 triệu đồng.
Ngày 10/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã hoàn chỉnh hồ sơ và trình Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính 2 cơ sở kinh doanh phân bón trên với tổng số tiền hơn 125 triệu đồng. Đến nay, chủ các cơ sở đã nộp phạt theo quyết định.
Phân bón và thuốc bảo vệ thực vật là những vật tư không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp. Để phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong lĩnh vực này. Trong đó, tập trung cho công tác lấy mẫu phân bón tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, sau kiểm tra, phân tích, nếu vi phạm sẽ được xử lý nghiêm góp phần bảo vệ quyền lợi người người tiêu dùng và doanh nghiệp kinh doanh chân chính.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines tặng vé máy bay miễn phí cho người lao động về quê ăn Tết

(CHG) Hoạt động này nằm trong chương trình “Chuyến Bay Ước Mơ - Hành Trình Đoàn Viên 2024” do Vietnam Airlines phối hợp tổ chức cùng các tỉnh thành, doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Thaco sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống chuỗi siêu thị Emart

(CHG) Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tài – Tổng giám đốc của Thaco tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành Công Thương do Bộ công thương tổ chức mới đây, tại Hà Nội.

Xem chi tiết
Hàng ngàn người dân tham quan Công viên bờ sông Sài Gòn ngay Lễ khánh thành

Chiều 23/12, UBND TP.Thủ Đức đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Công viên bờ sông Sài Gòn. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan và ngắm cảnh.

Xem chi tiết
2
2
2
3