Giá tiêu giảm nhẹ tại các vùng trồng chuyên canh


(CHG) Giá tiêu hôm nay có xu hướng giảm nhẹ tại các vùng trồng chuyên canhGiá tiêu trong nước giảm nguyên nhân là giá tiêu trên thị trường thế giới cũng giảm.

 

Theo đó, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg; Bình Phước 73.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg; Bà Rịa - Vũng Tàu 74.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Còn tại Đồng Nai, Gia Lai, Bà Rịa Vũng Tàu duy trì ổn định, lần lượt là 71.000 đồng/kg; 73.000 đồng/kg, 74.500 đồng/kg.

Giá tiêu giảm nhẹ tại các vùng trồng chuyên canh

Giá tiêu giảm nhẹ tại các vùng trồng chuyên canh

Giá tiêu trong nước giảm nguyên nhân là giá tiêu trên thị trường thế giới cũng giảm. Nửa đầu năm nay, thị trường hồ tiêu thế giới khá trầm lắng. Giá giao dịch có chiều hướng đi xuống. Thông thường, giá cả chủ yếu phụ thuộc vào cung - cầu. Năm nay nhu cầu giảm là yếu tố chính dẫn đến sự đi xuống của giá cả.

Tính đến cuối tháng 6, giá tiêu đen xuất khẩu tại các nước sản xuất chính đã giảm 8 - 16% so với đầu năm nay và giảm khoảng 4 - 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tại khu vực châu Á, lượng nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm đáng kể, trong khi nguồn cung vụ mùa mới từ Brazil và Indonesia đang tiếp tục bổ sung vào thị trường.

Tính đến hết tháng 7/2022, Việt Nam xuất khẩu được 144.176 tấn hồ tiêu các loại, tiêu đen đạt 123.251 tấn, tiêu trắng đạt 20.925 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 647,4 triệu USD, tiêu đen đạt 523,1 triệu USD, tiêu trắng đạt 124,3 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước lượng xuất khẩu giảm 20,8% tương đương 37.822 tấn (tiêu đen giảm 38.874 tấn, tiêu trắng tăng 1.052 tấn), do giá xuất khẩu tăng nên kim ngạch xuất khẩu 7 tháng tăng 8,2% tương đương 49,2 triệu USD so với cùng kỳ năm 2021.

Singapore trở thành quốc gia nhập khẩu nhiều nhất hồ tiêu Việt Nam trong tháng 7 với lượng nhập khẩu đạt 2.806 tấn, tiếp theo là các thị trường Mỹ: 2.736 tấn, UAE: 1.738 tấn, Trung Quốc: 1.227 tấn…

Còn lại: 1000 ký tự
Nhân sự quản trị doanh nghiệp nhà nước theo quy tắc quản trị doanh nghiệp của OECD: Kinh nghiệm các nước và hàm ý đối với Việt Nam

​CHG - Doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là một loại hình doanh nghiệp mà vốn hoàn toàn hoặc chủ yếu do nhà nước nắm giữ, do đó quản trị hiệu quả trong các DNNN là vấn đề quan trọng để khu vực này thực sự trở thành nòng cốt của kinh tế nhà nước. Để làm được điều này, cần xem xét đến những đặc điểm riêng của quản trị các DNNN, trong đó nhân sự quản trị là một trong những yếu tố quan trọng.

Xem chi tiết
Sóc Trăng phát huy truyền thống hào hùng, khơi dậy các tiềm năng phát triển, tạo động lực tăng trưởng mới, bứt phá vươn lên mạnh mẽ sau 30 năm tái lập tỉnh

CHG - Từ một tỉnh còn nhiều khó khăn khi được tái lập, song với những quyết sách đột phá, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Sóc Trăng đã và đang có sự bứt phá vươn lên mạnh mẽ, tạo thế và lực mới, tạo đà cho sự phát triển bền vững.

Xem chi tiết
Một số vấn đề cần hoàn thiện trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021 nhằm bảo đảm quyền bào chữa cho người bị buộc tội

Bài báo nghiên cứu "Một số vấn đề cần hoàn thiện trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021 nhằm bảo đảm quyền bào chữa cho người bị buộc tội" do ThS. Hoàng Thị Huyền Trang (Khoa Luật hình sự, Đại học Luật, Đại học Huế) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp ứng dụng mô hình học tập kết hợp trong giáo dục đại học ở Việt Nam

Đề tài Giải pháp ứng dụng mô hình học tập kết hợp trong giáo dục đại học ở Việt Nam do PGS. TS. Trần Thị Bích Ngọc(1); PGS. TS. Đào Thanh Bình(2); Trương Xuân Kiên(3); Nguyễn Tuấn Anh(4); Phạm Sỹ Ba(5); Đàm Công Tuấn(6) ((1); (2) Giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội ( (3); (4); (5); (6): Sinh viên ngành Quản lý công nghiệp, 02- K66 - Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
Tỉnh Bình Dương: Thành tựu và triển vọng sau chặng đường một phần tư thế kỷ

CHG - Được tách ra từ tỉnh Sông Bé, thời đó Bình Dương là một tỉnh nghèo có xuất phát điểm thấp. Từ ngày thành lập đến nay, Đảng bộ và chính quyền tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, có tính đột phá để lãnh đạo xây dựng Bình Dương trở thành tỉnh phát triển năng động, là địa bàn quan trọng gắn kết các tỉnh, thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương quyết tâm tiếp tục phát triển nhanh, khẳng định những đổi thay vượt bậc để trở thành một nơi đáng sống, đáng làm việc và đáng đầu tư.

Xem chi tiết
2
2
2
3