Diễn đàn “Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”


(CHG) Báo chí nước ta trong quá trình đổi mới và hội nhập đã góp phần nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại,  giới thiệu đất nước, văn hóa con người Việt Nam với bạn bè quốc tế; thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng, đa phương hóa các quan hệ quốc tế của Đảng, Nhà nước ta; góp phần nâng cao uy tín và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023), chiều 5/6/2023  Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn “Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” nhằm tổng kết các thành tựu phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam trong chặng đường 98 năm xây dựng và phát triển; tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi cho biết: Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong hơn 3 năm qua, Việt Nam đã giữ được ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, tạo niềm tin, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Chia sẻ tại Diễn đàn, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng cho biết, ba năm qua, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng của những biến động chính trị, kinh tế, xã hội thế giới đã đặt cộng đồng báo chí và doanh nghiệp trước rất nhiều thách thức. Nhiều tờ báo đau đầu trong cân đối chi tiêu, đâu đó vẫn có những thông tin về việc nhà báo, phóng viên hay những người làm báo nói chung vi phạm đạo đức nghề báo.

Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp, không chỉ là cầu nối để quảng bá thương hiệu sản phẩm, chất lượng hàng hóa, phương thức bán hàng và tiêu thụ sản phẩm… mà còn là kênh cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của thị trường trong và ngoài nước, từ đó có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp…

Diễn đàn “Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” một lần nữa khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển kinh tế, xây dựng chiến lược truyền thông doanh nghiệp hiệu quả, từ đó xây dựng một nền kinh tế phát triển bền vững vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng.
Còn lại: 1000 ký tự
Diễu hành xe hoa tuyên truyền, quảng bá sự kiện Lễ hội Quán Thế Âm 2024

Tối 25-3, Ban tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm tổ chức hoạt động diễu hành xe hoa tuyên truyền, quảng bá sự kiện Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng năm 2024, hoạt động này sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 25-3 đến 28-3 (nhằm ngày 16, 17, 18, 19 Âm lịch).

Xem chi tiết
Infographic: Chương trình Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn ngày 26-3

Từ ngày 26-3 đến 29-3 (nhằm ngày 17-2 đến ngày 20-2 Âm Lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Lê Văn Hiến sẽ diễn Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2024 với nhiều hoạt động tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc, hấp dẫn, trong ngày 26-3 sẽ diễn ra các hoạt động của lễ hội và khai mạc lễ hội vào lúc 17h30.

Xem chi tiết
Ấn tượng nghi lễ ngày khai hội Chùa Tam Chúc 2024

Ngày 21/2 (tức ngày 12 tháng Giêng), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tới dự lễ khai hội Chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024 (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam).

Xem chi tiết
Người dân nô nức đến Hồ Gươm chụp ảnh chiều mùng 1 Tết Nguyên đán

Nhiều người cùng gia đình lên Hồ Gươm chụp hình, lưu giữ khoảnh khắc đầu năm tại nơi được coi là biểu tượng của Thủ đô buổi chiều đầu tiên của năm mới.

Xem chi tiết
Người dân làng Vũ Đại kiếm bạc tỷ nhờ món cá kho

Món cá kho làng Vũ Đại có giá nửa triệu/niêu vẫn hút khách vào dịp Tết, mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm cho các hộ kinh doanh.

Xem chi tiết
2
2
2
3