"Hot girl” Nguyễn Diệu Thảo bị người tiêu dùng tố kinh doanh mỹ phẩm Lina Skin chứa độc dược nhóm B

(CHG) Thời gian qua, dư luận mạng xã hội và cộng đồng tiêu dùng đang xôn xao trước nghi vấn mỹ phẩm Lina Skin, do hộ kinh doanh Lina Beauty chịu trách nhiệm đưa ra thị trường, có chứa Corticoid, chất nằm trong danh mục độc dược nhóm B, bị cấm hoặc hạn chế sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Xem chi tiết
Bất chấp dự luận,vợ chồng “Quyền Leo” vẫn tiếp tay quảng bá hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật

LTS: Trong bối cảnh Chính phủ, các cơ quan chức năng và truyền thông đang vào cuộc mạnh mẽ để phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và nhập lậu, thì vẫn có những cá nhân (đặc biệt là các nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như KOL, Influencer), ngang nhiên vi phạm các quy định pháp luật, bất chấp dư luận và các chế tài cảnh báo. Cặp vợ chồng KOL Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh (thường được biết đến với tên Quyền Leo và Lan Anh Leo) là ví dụ điển hình cho sự "thách thức công luận". Bất chấp hàng loạt bài báo được đăng tải trên Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian Lận thương mại (CHG), thông tin tới độc giả về các dấu hiệu vi phạm của họ trong hoạt động quảng bá và kinh doanh hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội, vợ chồng Quyền Leo vẫn tiếp tục livestream, bán hàng với tần suất dày đặc. Nhiều sản phẩm được họ giới thiệu không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa vi phạm quy định pháp luật, có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu và gian lận thương mại.

Xem chi tiết
Mệnh lệnh không khoan nhượng trước “giặc nội xâm” từ người đứng đầu Chính phủ

LTS: Chiều ngày 23/6, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra một thông điệp quyết liệt và không khoan nhượng: "Tuyên chiến với hàng giả, đấu tranh thường xuyên với tinh thần 'mỗi ngày đều là cao điểm', đặc biệt là quét sạch thuốc giả, thực phẩm giả." Thông điệp ấy không chỉ là một khẩu hiệu chính trị, mà là mệnh lệnh xuất phát từ thực tiễn bức bối, nguy hiểm và đầy nhức nhối của tình trạng hàng giả, thuốc giả, thực phẩm giả đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe nhân dân, làm suy yếu nền kinh tế, phá hoại uy tín của doanh nghiệp chân chính và bào mòn niềm tin vào thể chế quản lý nhà nước.

Xem chi tiết
Người tiêu dùng của Thế giới yến sào Nguyễn Thúy “mua niềm tin, nhận hoài nghi”

(CHG) Sau loạt bài đăng tải trên Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng gải và Gian lận thương mại liên quan đến một số sản phẩm mang thương hiệu Thế giới yến sào Nguyễn Thúy được KOL Lã Quốc Quyền, Nguyễn Lan Anh và chính bà chủ Nguyễn Thị Thúy quảng cáo có dấu hiệu: vi phạm các quy định của pháp luật trong việc ghi nhãn hàng hóa; không rõ nguồn gốc xuất xứ... người tiêu dùng tiếp tục “tố” những người này đang có dấu hiệu “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.

Xem chi tiết
Khởi tố, tạm giam chủ kênh TikTok “Gia đình Hải Sen” bán hàng giả

(CHG) Lê Văn Hải – chủ kênh TikTok “Gia đình Hải Sen” có 2,6 triệu lượt follow, thường xuyên đăng tải các video bán các sản phẩm trên kênh này, đã bị cơ quan chức năng bắt giữ để điều tra.

Xem chi tiết
Thấy gì bên trong trụ sở của Thế giới yến sào Nguyễn Thúy?

(CHG) Giữa bối cảnh hỗn độn thị trường thực bổ sung và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng bị đặt vào thế “đánh cược”. Khi doanh nghiệp lợi dụng hai từ "khởi nghiệp" nhằm đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, nhưng lại xem nhẹ hoặc phớt lờ nguyên tắc cơ bản trong sản xuất, đóng gói và minh bạch thông tin. Trường hợp của Thế giới yến sào Nguyễn Thúy là một ví dụ điển hình, nhiều câu hỏi đã được đặt ra thế nhưng doanh nghiệp lại lựa chọn im lặng (!)

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
Yến sào Đỗ Thị Toán, liệu "kim chỉ nam" có đang bị “uốn cong"?

(CHG) Một trong những giá trị nền tảng của đạo đức kinh doanh là sự trung thực và minh bạch, đặc biệt khi sản phẩm gắn liền với sức khỏe con người. Vậy nhưng, thời gian qua, dư luận đã và đang sục sôi khi đón nhận thông tin sản phẩm yến hũ 70 ml ăn liền mang thương hiệu Đỗ Thị Toán có “vật thể lạ”; hàm lượng đạm/protein quá thấp (0.171g/100g) khiến nhiều người tiêu dùng giật mình. Liệu “kim chỉ nam” về sức khỏe của khách hàng mà doanh nghiệp từng chia sẻ trong video đính chính có đang bị “cong” theo lợi nhuận?

Xem chi tiết
Bán hàng hóa giả mạo thương hiệu nổi tiếng, 02 cơ sở tại Đà Nẵng bị xử phạt, buộc tiêu huỷ

(CHG) UBND TP. Đà Nẵng vừa có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp và một hộ kinh doanh bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 23.468 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT.

Xem chi tiết

Trang 1/230