Sở Y tế Hà Nội đẩy mạnh kiểm tra, xử lý mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc

Sở Y tế Hà Nội tăng cường kiểm tra và xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên mạng xã hội. Động thái này nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và làm trong sạch thị trường mỹ phẩm.

Xem chi tiết
Bunny Store và Shop Bé Tuệ kinh doanh hàng hóa nhập lậu

(CHG) Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định về khái niệm hàng hóa không rõ nguồn gốc cụ thể như sau: “Hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ” là hàng hóa lưu thông trên thị trường không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa”. Tuy nhiên, bất chấp các quy định của pháp luật, các cửa hàng mang thương hiệu Bunny Store và Shop Bé Tuệ ngang nhiên kinh doanh hàng hóa nhập lậu một cách công khai.

Xem chi tiết
Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh: Rốt ráo thực hiện thẩm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm do người tiêu dùng cung cấp

(CHG) Kiểm tra 2.662 vụ, trong đó tổng số vụ vi phạm là 2.515 vụ với tổng giá trị hàng hóa vi phạm hơn 63,5 tỷ đồng; tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy hơn 47,5 tỷ đồng; thu nộp ngân sách hơn 51,8 tỷ đồng. Đây là những con số biết nói, trong công cuộc góp phần vào mục tiêu chung của toàn ngành, bảo đảm sự ổn định của thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem chi tiết
Bình Dương: Xử phạt hơn 100 triệu đồng trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

(CHG) Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra, xử lý vi phạm, phạt tiền và buộc tiêu hủy thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Hậu Giang: Phát hiện vụ kinh doanh sách giáo khoa giả lớn nhất từ trước đến nay

(CHG) Ngày 16/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an tỉnh, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tại Cần Thơ, và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra địa điểm tập kết, lưu trữ, và kinh doanh sách giáo khoa tại đường số 1, khu dân cư Tây Đô EcoPark, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Xem chi tiết
Cơ sở nào để gọi thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt Weight Mass là sữa tăng cân?

(CHG) Sản phẩm Weight Mass là thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, nhưng lại đang được quảng cáo với tên gọi sữa tăng cân. Có hay không việc Chi nhánh Hòa Bình – Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng đang quảng cáo “lố”, lừa dối người tiêu dùng?

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Liên tiếp phát hiện vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra, phát hiện 07 cơ sở vi phạm về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Phú Quốc (Kiên Giang): Thấy gì bên trong siêu thị KingKong Mart?

(CHG) Có thể nói, KingKong Mart là một trong những siêu thị lớn tại Phú Quốc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi sự phong phú và đa dạng hàng hóa, mà còn thu hút lượng lớn khách hàng về giá của các sản phẩm được cho là rẻ “bất thường”. Vì thế, không ít người tiêu dùng băn khoăn về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, cũng như có chút “gờn gợn” về chất lượng của sản phẩm đang bày bán tại siêu thị này

Xem chi tiết
Cam go cuộc chiến chống hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Hàng hoá giả mạo nhãn hiệu là hàng hoá, bao bì của hàng hoá có gắn nhãn hiệu, dấu hiệu trùng hoặc khó phân biệt với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc của tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý. Có hay không việc chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Tùng Moscow công khai buôn bán hàng nhập lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

Xem chi tiết
Phú Thọ: Tràn lan “hàng hiệu” giá rẻ bủa vây thành phố Việt Trì

LTS: Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu và hàng hóa gian lận thương mại... không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, kinh tế, sức khỏe của người tiêu dùng, mà còn là nỗi niềm đau đáu của các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh, phòng, chống vấn nạn trên. Hiểu rõ tầm quan trọng, ngày 19/03/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 389/QĐ-TTg, về “Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả” (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) với hệ thống bộ máy đồng bộ từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, bộ máy phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại đã được xây dựng tương đối hoàn chỉnh ở các bộ, ngành ở Trung ương và 63 tỉnh, thành phố; nhiều tỉnh, thành phố có Ban Chỉ đạo 389 đến tận cấp quận, huyện để triển khai nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, tại một số địa phương, trong đó có tỉnh Phú Thọ, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng gian lận thương mại, thậm chí hàng hóa nhập lậu... vẫn ngang nhiên hiện hữu trên quầy kệ của các gian thương. Điều đáng nói, những đơn vị kinh doanh trên chỉ cách Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Thọ vài cây số. Điều đó khiến không ít người tiêu dùng khó tránh khỏi băn khoăn: liệu đơn vị này đã thực sự hoàn thành trách nhiệm với người dân? Tuyến bài viết là lời gửi gắm thông điệp của nhiều người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, những mong cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ khẩn trương vào cuộc, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng một cách chính đáng.

Xem chi tiết

Trang 1/213