Vết bẩn trong sản phẩm khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia?

(CHG) Chỉ là những vết đen bẩn trên khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia? Không, đó có thể là dấu hiệu của sự cẩu thả trong sản xuất, thiếu trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng và là hồi chuông báo động cho người tiêu dùng về sự an toàn trong những sản phẩm tưởng chừng vô hại nhất. Khi khăn giấy cao cấp trở thành nỗi lo.

Xem chi tiết
Bộ Y tế có quyết định thu hồi 9 loại mỹ phẩm của Công ty Linh Anh

(CHG) Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Công văn số 1265/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm lưu thông có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố, có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố đối với 9 sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và Dịch vụ Linh Anh (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ).

Xem chi tiết
Siết chặt quản lý để ngăn chặn thuốc giả, thực phẩm chức năng giả

(CHG) Từ đầu năm đến nay cơ quan chức năng đã triệt phá hàng loạt vụ sản xuất, buôn bán hàng giả quy mô lớn. Điển hình là các vụ làm giả sữa, thuốc chữa bệnh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Xem chi tiết
Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi một sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Linh Anh

(CHG) Ngày 25/4/2025, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 1172/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Collagen 3D Perfect Whitening Cream Night Cream (Melasma) mang thương hiệu Zunya do Công ty Linh Anh phân phối, sau khi phát hiện sản phẩm chứa hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng cho phép.

Xem chi tiết
Người tiêu dùng thông thái, "tấm khiên" chống gian lận

(CHG) Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ, cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và thương mại điện tử, người tiêu dùng Việt Nam đang đứng trước một “ma trận” hàng hóa với đủ loại hình thức, mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ. Song song với sự tiện lợi mà mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử mang lại, một thực tế đáng lo ngại đang len lỏi trong từng cú click chuột: đó là hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhập lậu và những chiêu trò gian lận thương mại ngày càng tinh vi.

Xem chi tiết
Quảng cáo sữa tăng chiều cao Hiup, niềm tin hay trò bịp?

LTS: Trong thời đại của truyền thông số, từ nghệ sĩ, diễn viên, MC truyền hình đến người mẫu, hot TikToker… không chỉ hiện diện trên sân khấu hay màn ảnh, mà còn chiếm lĩnh không gian quảng cáo, livestream và mạng xã hội. Sự xuất hiện của họ trong các chiến dịch truyền thông sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng, sữa dành cho trẻ em và người bệnh, tạo ra sức ảnh hưởng to lớn đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Nhưng khi những lời quảng cáo trở nên phi thực tế, khoa trương hoặc sai sự thật, thì ai là người chịu trách nhiệm? Và người tiêu dùng phải làm gì khi chính niềm tin của họ bị khai thác một cách trắng trợn? Một trong những ví dụ gần đây thu hút sự chú ý của dư luận là việc Biên tập viên Quang Minh và MC Vân Hugo cùng tham gia quảng bá cho một sản phẩm sữa tăng chiều cao mang thương hiệu Hiup. Sản phẩm sữa này được giới thiệu có khả năng “giúp trẻ cao thêm 3-5 cm chỉ sau 3 đến 6 tháng sử dụng”. Dưới danh nghĩa sữa tăng chiều cao chuyên dành cho trẻ em, Hiup nhanh chóng tạo cơn sốt trên mạng xã hội nhờ hình ảnh đáng tin cậy của những người nổi tiếng.

Xem chi tiết
Tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube

(CHG) Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube... nhằm phát hiện và xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trái phép, mỹ phẩm giả.

Xem chi tiết
Quỹ chống hàng giả gửi văn bản đề nghị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế rà soát các sản phẩm mỹ phẩm Công ty Linh Anh

(CHG) Sau khi đăng tải thông tin liên quan đến các dấu hiệu vi phạm và vi phạm trong việc ghi nhãn hàng hóa, cũng như thông tin tới người tiêu dùng về một sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu ZUNYA có chưa hàm lượng thủy ngân vượt hơn 6 nghìn lần cho phép của Bộ Y tế, Quỹ Chống hàng giả đã chính thức có văn bản gửi tới các cơ quan chức năng liên quan, kiến nghị thẩm tra, xác minh, kiểm tra về chất lượng 28 sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu này.

Xem chi tiết
Khi doanh nghiệp kiếm tiền từ sự dối trá

(CHG) Trong bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm cao cấp đang ngày càng phát triển, tổ yến, vốn được xem là “vàng trắng”, đã trở thành món hàng không chỉ dành cho giới thượng lưu, mà còn tiếp cận đến tầng lớp trung lưu thông qua các sản phẩm như “yến chưng sẵn” hay còn gọi là yến hũ. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng và những lời quảng cáo “có cánh” là một sự thật đáng báo động: nhiều doanh nghiệp đang kiếm lời từ sự dối trá về hàm lượng yến thật có trong sản phẩm.

Xem chi tiết
Ngăn chặn hàng giả: Cuộc chiến cần sự chung tay từ cộng đồng

(CHG) Dưới đây là bài phỏng vấn giữa Phóng viên Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại với bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Chủ tịch Quỹ Chống hàng giả, về vấn nạn thuốc giả, sữa giả, thực phẩm chức năng giả… đang lan tràn hiện nay

Xem chi tiết

Trang 1/227