Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Người tiêu dùng uống sữa hay chỉ đang sử dụng thứ gì đó có tên giống sữa?

(CHG) Bước vào bất kỳ siêu thị hay cửa hàng tiện lợi nào hiện nay, dễ dàng bắt gặp những sản phẩm với tên gọi gợi cảm giác bổ dưỡng: “Nước trái cây sữa chua”, “Sữa dưa gang”, “Sữa ngũ cốc nguyên hạt”, “Thạch sữa”, “Kẹo sữa tươi mềm mịn”… Một thế giới của “sữa” hiện lên sinh động, thơm ngon và đầy sức sống, nhưng liệu đó có thực sự là sữa?

Xem chi tiết
KOL “sạch”, người định hình văn hóa tiêu dùng văn minh

(CHG) Trong kỷ nguyên số, nơi thương mại điện tử trở thành xu thế chủ đạo của hoạt động kinh doanh hiện đại, vai trò của các KOL (Key Opinion Leader), KOC (Key Opinion Consumer) và những người có tầm ảnh hưởng ngày càng trở nên quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải người nổi tiếng nào cũng mang lại giá trị tích cực. Trái lại, chỉ những cá nhân “sạch”, tức trung thực, minh bạch, đáng tin cậy, mới thực sự là nhân tố giúp phát triển bền vững thị trường hàng tiêu dùng trên các nền tảng số.

Xem chi tiết
Nhìn từ vụ việc mỹ phẩm Yody Phương Anh và gần 600 sản phẩm sữa giả, ai bảo vệ người tiêu dùng?

(CHG) Trong bối cảnh hàng tiêu dùng, đặc biệt là thực phẩm và mỹ phẩm, việc kiểm soát chất lượng các sản phẩm này lại đang bộc lộ những lỗ hổng nghiêm trọng. Những vụ việc gần đây như mỹ phẩm Yody Phương Anh chứa Corticoid và hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng cho phép hơn 43 nghìn lần, hay đường dây sản xuất sữa giả với gần 600 sản phẩm vừa bị các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phát hiện, triệt phá thành công, đã phơi bày một thực trạng đáng lo ngại: cơ chế hậu kiểm hiện hành với các sản phẩm “tự công bố” đang bị buông lỏng đến mức báo động.

Xem chi tiết
Khi tính nhân văn bị lạm dụng để bán hàng

(CHG) Khi niềm tin bị lợi dụng, sự thật bị bóp méo và cảm xúc trở thành công cụ để thao túng người tiêu dùng, đó không còn là truyền thông, mà là một hình thức thao túng xã hội cần phải bị lên án.

Xem chi tiết
Khi niềm tin của người tiêu dùng trở thành "cần câu cơm" cho người có sức ảnh hưởng

(CHG) Ngày càng nhiều người nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội đã lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng để quảng cáo sản phẩm sai sự thật, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng hóa gian lận thương mại nhằm trục lợi bất chính. Vì vậy không ít người lo lắng: nếu người có sức ảnh hưởng đem niềm tin của người tiêu dùng ra làm "content" (nội dung) và biến điều đó thành công cụ- "cần câu cơm".

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
Bảy nhiệm vụ trọng tâm của TKV trong năm 2025

​(CHG) Để đảm bảo cung ứng đủ than cho sản xuất điện, phấn đấu tăng trưởng 8% năm 2025 và những năm tiếp theo, Chủ tịch HĐTV TKV đã đề ra bảy nhiệm vụ trọng tâm.

Xem chi tiết

Trang 1/189