LTS: Chiều ngày 23/6, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra một thông điệp quyết liệt và không khoan nhượng: "Tuyên chiến với hàng giả, đấu tranh thường xuyên với tinh thần 'mỗi ngày đều là cao điểm', đặc biệt là quét sạch thuốc giả, thực phẩm giả." Thông điệp ấy không chỉ là một khẩu hiệu chính trị, mà là mệnh lệnh xuất phát từ thực tiễn bức bối, nguy hiểm và đầy nhức nhối của tình trạng hàng giả, thuốc giả, thực phẩm giả đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe nhân dân, làm suy yếu nền kinh tế, phá hoại uy tín của doanh nghiệp chân chính và bào mòn niềm tin vào thể chế quản lý nhà nước.
Xem chi tiết(CHG) Sau loạt bài đăng tải trên Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng gải và Gian lận thương mại liên quan đến một số sản phẩm mang thương hiệu Thế giới yến sào Nguyễn Thúy được KOL Lã Quốc Quyền, Nguyễn Lan Anh và chính bà chủ Nguyễn Thị Thúy quảng cáo có dấu hiệu: vi phạm các quy định của pháp luật trong việc ghi nhãn hàng hóa; không rõ nguồn gốc xuất xứ... người tiêu dùng tiếp tục “tố” những người này đang có dấu hiệu “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.
Xem chi tiết(CHG) Lê Văn Hải – chủ kênh TikTok “Gia đình Hải Sen” có 2,6 triệu lượt follow, thường xuyên đăng tải các video bán các sản phẩm trên kênh này, đã bị cơ quan chức năng bắt giữ để điều tra.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 23.468 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT.
Xem chi tiết(CHG) Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, sĩ quan có biểu hiện tham nhũng, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm pháp luật với phương châm "xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực", "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".
Xem chi tiết(CHG) Gần đây, sự vắng mặt đột ngột của các sản phẩm từng “làm mưa làm gió” trên TikTok Shop như Khử mùi hôi nách Hải Sen và Siro ăn ngon mang thương hiệu Hải Sen khiến dư luận xôn xao. Đặc biệt, trong bối cảnh sản phẩm siro dành cho trẻ nhỏ vướng nghi vấn chứa Corticoid, và lăn khử mùi liên quan đến một vụ thu giữ lớn mỹ phẩm có dấu hiệu giả mạo tại Bắc Giang, sự “biến mất” này càng làm dấy lên nhiều câu hỏi về chất lượng sản phẩm cũng như tính minh bạch trong hoạt động thương mại điện tử hot TikToker này.
Xem chi tiết(CHG) Người tiêu dùng xôn xao về sản phẩm Kem chống nắng NMN Glutathione Elastin White do và Kem chống nắng Sunscreen Cao Ngân Beauty đều do Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương Queen Diamond Diophaco sản xuất có chức năng chống được tia UVC. Đây là bước đột phá trong nghành sản xuất mỹ phẩm, hay thực chất sản phẩm trên đang chống lại những kiến thức cơ bản của khoa học?
Xem chi tiết(CHG) Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc và sự an toàn của sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, việc tuân thủ các quy định về ghi nhãn và công bố hợp quy là bắt buộc với mọi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy nhiều sản phẩm đang "lọt lưới" pháp luật, âm thầm bán ra thị trường với số lượng lớn mà không đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật bắt buộc. Trường hợp khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia là một ví dụ điển hình.
Xem chi tiếtLTS: Trong bối cảnh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và buôn lậu đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng và môi trường kinh doanh lành mạnh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/5 đến ngày 15/6/2025. Trong tinh thần đó, Trung tâm Kỹ thuật chống hàng giả ACF, đơn vị trực thuộc Quỹ Chống hàng giả, đã khẩn trương, chủ động triển khai các hoạt động theo chỉ đạo của Chính phủ, thể hiện rõ vai trò là lực lượng hỗ trợ tuyến đầu trong việc tiếp nhận, khảo sát và chuyển giao thông tin tới cơ quan chức năng, trong đó có địa bàn tỉnh Đồng Nai, một địa bàn nhức nhối, phức tạp về vấn nạn “chình ình” hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu và gian lận thương mại.
Xem chi tiếtLTS: Trong những năm gần đây, TikTok trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng triệu người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Với sự phát triển vượt bậc của nền tảng này, không chỉ có những video giải trí, hài hước mà còn là nơi quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà TikTok mang lại, cũng không ít người tiêu dùng phải đối mặt với các nguy cơ khi mua sắm hàng hóa qua nền tảng này. Những hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại, thậm chí là hàng hóa chứa chất cấm, vi phạm về ghi nhãn sản phẩm... đang trở thành vấn đề đáng báo động. Nguy hại hơn, những sản phẩm trên lại được quảng cáo bởi một số KOL, KOC nổi tiếng, vì thế những hệ lụy để lại sẽ khó lường. Tuyến bài viết sẽ phân tích những nguy cơ tiềm ẩn khi mua sắm hàng tiêu dùng qua nền tảng mạng xã hội, video ngắn TikTok, cũng như phản biện một số KOL, KOC có dấu hiệu kinh doanh, quảng cáo hàng tiêu dùng vi phạm các quy định của pháp luật và cách người tiêu dùng có thể bảo vệ mình trước những rủi ro này.
Xem chi tiết