Miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, kéo dài chu kỳ kiểm định xe gia đình từ 22/03


(CHG) ​Từ 0h ngày 22/3, Thông tư số 02/2023/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chính thức có hiệu lực thi hành. Thông tư do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ ký ban hành ngay trong đêm 21/03/2023.

Trong thông tư mới này có 2 nội dung đáng chú ý. Thứ nhất là miễn kiểm định lần đầu đối với xe cơ giới chưa qua sử dụng. Điều kiện của phương tiện để được áp dụng quy định này là có năm sản xuất đến năm nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định dưới 2 năm (năm sản xuất cộng 1 năm) và có đủ hồ sơ hợp lệ, sẽ được cấp tem và giấy chứng nhận tại các trung tâm đăng kiểm mà không phải mang xe đến trình diện.

Thứ hai, theo quy định mới tại Thông tư 02/2023/TT-BGTVT, chu kỳ kiểm định nhiều loại xe như ô tô chở người đến 9 chỗ, ô tô trên 9 chỗ, ô tô tải, xe chuyên dùng, ô tô đầu kéo… đã qua sử dụng được kéo dài hơn so với trước đây.

Chu kỳ kiểm định một số loại ô tô được điều chỉnh từ ngày 22/03.

Đề xuất nhiều thay đổi về chu kỳ kiểm định xe cơ giới. Đồ họa Báo Giao thông

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, ngay khi Thông tư sửa đổi Thông tư 16/2021/TT-BGTVT được ban hành, Cục đã lập tức thông báo đến tất cả các trung tâm đăng kiểm trên cả nước triển khai đăng kiểm xe cơ giới theo thông tư mới từ ngày 22/03.

Tình trạng các phương tiện xếp hàng dài hàng cây số chờ đăng kiểm sáng ngày 22/03 vẫn tiếp diễn trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) lối vào Trung tâm Đăng kiểm 29-01S.

Thông tư 02/2023/TT-BGTVT đem lại nhiều điểm sáng để giải quyết "nút thắt" trong hoạt động đăng kiểm ô tô.

Một số trung tâm đăng kiểm vẫn chưa thể quay trở lại hoạt động.

Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu đề xuất cho phép các trung đăng kiểm của lực lượng công an, quân đội cung cấp dịch vụ kiểm định xe ô tô.
Còn lại: 1000 ký tự
Người dân nô nức đến Hồ Gươm chụp ảnh chiều mùng 1 Tết Nguyên đán

Nhiều người cùng gia đình lên Hồ Gươm chụp hình, lưu giữ khoảnh khắc đầu năm tại nơi được coi là biểu tượng của Thủ đô buổi chiều đầu tiên của năm mới.

Xem chi tiết
Người dân làng Vũ Đại kiếm bạc tỷ nhờ món cá kho

Món cá kho làng Vũ Đại có giá nửa triệu/niêu vẫn hút khách vào dịp Tết, mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm cho các hộ kinh doanh.

Xem chi tiết
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tạo khí thế mới, động lực mới, thắng lợi mới

Thủ tướng chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với Tỉnh ủy Điện Biên về công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem chi tiết
Hưng Yên khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024

Tối ngày 26/1, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024. Sự kiện góp phần giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại trên địa bàn.

Xem chi tiết
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết người lao động ngành dầu khí

Ngày 26/1, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác đã có chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, kỹ sư, công nhân viên ngành dầu khí.

Xem chi tiết
2
2
2
3