Hậu Giang: tổ chức tiêu hủy hàng hóa là thuốc lá điếu nhập lậu và tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu buộc tiêu hủy


(CHG) Sáng ngày 24/11/2023, Hội đồng tiêu hủy - Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang tiến hành tiêu hủy thuốc lá điếu nhập lậu và hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong 06 tháng đầu năm 2023 đã được phê duyệt phương án xử lý và 415 lít xăng RON 95 –III là hàng giả do Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt phương án xử lý tiêu hủy.
Còn lại: 1000 ký tự
Xe máy phải kiểm định khí thải như ô tô từ 1/1/2025

Theo Điều 42 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới quy định về bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, xe máy phải kiểm định khí thải tại các trung tâm đăng kiểm. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Xem chi tiết
Trường hợp nào không được sang tên sổ đỏ từ 1/8/2024?

Theo quy định của Luật Đất đai 2024, Khi sang tên sổ đỏ, cả bên bán và bên mua đều phải đáp ứng những điều kiện nhất định. Ngoài ra, sẽ có một số trường hợp không đáp ứng đủ điều kiện pháp luật quy định thì không thể thực hiện việc sang tên sổ đỏ.

Xem chi tiết
Mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất từ 1/7/2024 mà người lao động cần chú ý

Theo quy định hiện hành, mức tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng tại thời điểm đóng đối với người lao động làm công việc hoặc chức danh giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường.

Xem chi tiết
Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có trách nhiệm “hiển thị đầy đủ, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh bán, cung cấp, bao gồm các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, trừ các thông tin có tính chất riêng biệt theo sản phẩm, bao gồm: ngày, tháng, năm sản xuất; thời hạn sử dụng; số lô sản xuất; s

Xem chi tiết
Đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân trên môi trường mua sắm trực tuyến

Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, người tiêu dùng có quyền “lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình”, đồng thời, tổ chức, cá nhân kinh doanh bị nghiêm cấm thực hiện hành vi “ép buộc người tiêu dùng thanh toán cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng”.

Xem chi tiết
2
2
2
3