Xe máy phải kiểm định khí thải như ô tô từ 1/1/2025


Theo Điều 42 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới quy định về bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, xe máy phải kiểm định khí thải tại các trung tâm đăng kiểm. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Nguồn: Tạp chí công thương

Còn lại: 1000 ký tự
Đẩy mạnh kiểm soát an toàn thực phẩm trên thương mại điện tử

Kiểm soát chất lượng, việc quản lý an toàn thực phẩm trên môi trường thương mại điện tử hiện nay như thế nào và giải pháp trọng tâm trong quản lý an toàn thực phẩm thời gian tới.

Xem chi tiết
Sản xuất xanh mở đường cho xuất khẩu bền vững

Xu hướng sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đã và đang hình thành nên “luật chơi” mới về thương mại và đầu tư. Nhiều nền kinh tế phát triển trên thế giới, thị trường nhập khẩu quan trọng của Việt Nam đã đặt ra những quy định liên quan đến môi trường khắt khe hơn đối với hàng hóa nhập khẩu, triển khai áp dụng thuế suất cao đối với các sản phẩm có phát thải carbon lớn.

Xem chi tiết
Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng xanh

Sau nhiều năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tǎng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%. Người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận nhiều loại hàng hóa trong nước có chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng nhất là sản phẩm xanh.

Xem chi tiết
Xây dựng hệ sinh thái ngành quế, tận dụng UKVFTA

Việc xây dựng Hệ sinh thái là bước đi quan trọng và cấp thiết để đưa quế và các sản phẩm từ quế tận dụng hiệu quả các FTA, trong đó có Hiệp định UKVFTA tiếp cận các đối tác thương mại tiềm năng.

Xem chi tiết
Từ ngày 1/9: Trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản

Với tinh thần để người hưởng nhận được tiền sớm nhất ngay từ đầu tháng 8/2024, cơ quan bảo hiểm xã hội đã thực hiện chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại bảo hiểm xã hội 43 tỉnh, thành phố. Từ ngày 1/9/2024 sẽ thực hiện phương thức chuyển tiền trực tiếp này tại 20 tỉnh còn lại.

Xem chi tiết
2
2
2
3