Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024


Tối 26-3, UBND thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Trưởng Ban Dân vận Thành Uỷ Lê Văn Trung; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường. 

Các diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh múa chào mừng Lễ hội

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, Lễ hội Quán Thế Âm là một trong những nét văn hóa độc đáo nhất của vùng đất Ngũ Hành Sơn và của thành phố. Đây là sự kết tinh những giá trị của văn hóa Phật giáo và miền di sản Ngũ Hành Sơn.

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn luôn là điểm đến hấp dẫn không chỉ của du khách thập phương trong nước mà còn là dịp để du khách quốc tế trải nghiệm và tìm hiểu những giá trị tinh thần mang đậm nét lịch sử - văn hóa Phật giáo Việt Nam.

Đồng thời, thưởng thức sự tinh tế, phong phú của các loại hình nghệ thuật văn hoá dân tộc; là nơi hội tụ, giao lưu văn hóa của các dân tộc trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường hy vọng trong những ngày diễn ra Lễ hội, các vị khách quý của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các đoàn cao tăng các nước trong khu vực Đông Nam Á hành hương về chiêm bái và tham dự Lễ hội sẽ lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng và tốt đẹp về một Lễ hội văn hóa tâm linh mang đậm tính nhân văn của một vùng Non Nước sơn thủy hữu tình của thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa đánh trống khai mạc 

Năm nay là năm thứ hai Lễ hội Quán Thế Âm được triển khai thực hiện với quy mô cấp thành phố. Lễ hội diễn ra từ ngày 26 đến 29-3 (nhằm ngày 17 đến 20-2 Âm Lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Lê Văn Hiến với hơn 30 hoạt động tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, thể thao.

Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc thu hút du khách thập phương như: Hội đua thuyền trên sông Cổ Cò kèm tái diễn hoạt cảnh lịch sử cờ lệnh rước Huyền Trân Công chúa trên sông; thi trực họa về Lễ hội Quán Thế Âm; thi viết cảm nhận về Thư viện Vạn Hạnh; chạy bộ Olympic vì hòa bình và nhiều hoạt động tôn giáo, trò chơi dân gian.

Đặc biệt, ban tổ chức đưa vào chương trình lễ hội tọa đàm “Giải pháp nâng tầm lễ hội Quán Thế Âm - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” và mở cửa Bảo tàng Văn hóa Phật giáo để đón du khách đến tham quan, nghiên cứu.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thắp hương tại chánh điện chùa Quán Thế Âm

Lãnh đạo UBND thành phố tham quan các gian hàng trưng bày tại Lễ hội

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3