Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025: “Không có sức mạnh nào bằng sức mạnh truyền thông…”

(CHG) Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025…

Xem chi tiết
Đến năm 2025, 100% cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử được phổ biến pháp luật

(CHG) Theo quyết định 319/QĐ-TTg của của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025, 100% cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử được phổ biến pháp luật.

Xem chi tiết
Nhà đầu tư nước ngoài cần tuân thủ khi đầu tư vào lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam

(CHG) Hiện nay Pháp luật Việt Nam về cơ bản đã có những quy định khá rõ ràng về điều kiện, thủ tục để nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần cập nhật các nội dung về pháp lý để hợp tác đầu tư trong hoạt động này.

Xem chi tiết
Những điều cần lưu ý về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)

(CHG) Để chống thất thu thuế trước sự bùng nổ của hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), ngành thuế đã từng bước hiện đại hóa, phối hợp với cơ quan công an để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Doanh nghiệp vừa và nhỏ và các cá nhân kinh doanh TMĐT cần hết sức lưu ý vấn đề này.

Xem chi tiết
Nâng cao nội lực cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng phó với làn sóng thương mại điện tử giá rẻ

(CHG) Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ của thương mại điện tử, hàng Việt Nam đang phải đối mặt với áp lực chưa từng có. Làn sóng thương mại điện tử giá rẻ từ các đối thủ nước ngoài đã và đang chiếm lĩnh thị trường, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước. Đây là lúc các doanh nghiệp Việt đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa cần nâng cao nội lực để giữ vững thị phần ngay trên "sân nhà".

Xem chi tiết
Chuyển đổi số trong thương mại điện tử: Phát triển hợp đồng điện tử an toàn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)

(CHG) Chuyển đổi số trong thương mại điện tử đang tạo ra cơ hội lớn, nhưng cũng đặt ra thách thức về bảo mật và tính hợp pháp. Hợp đồng điện tử được coi là “chìa khóa” quan trọng bảo vệ an toàn giao dịch và đảm bảo minh bạch, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Xem chi tiết
Chuyển đổi số, Đột phá chiến lược về đào tạo nhân lực chất lượng cao trong xúc tiến thương mại của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)

(CHG) Nền kinh tế số vận hành dựa trên ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là các giao dịch điện tử đòi hỏi nguồn nhân lực số phải có đầy đủ năng lực về trí tuệ, văn hóa để tổ chức, quản lý và vận hành nền kinh tế. Vì thế, phát triển nguồn nhân lực số là yếu tố quyết định sự thành công trong việc xây dựng nền kinh tế số ở Việt Nam hiện nay.

Xem chi tiết
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Sức bật từ thương mại điện tử trong kỷ nguyên số

(CHG) Trong kỷ nguyên số, thương mại điện tử đã và đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), thương mại điện tử không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn mà còn giúp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Xem chi tiết
Hỗ trợ về chính sách cho doanh nghiệp nhỏ và vừa quảng bá sản phẩm nghề truyền thống qua kênh thương mại điện tử

(CHG) Nếu doanh nghiệp nhỏ và vừa chú ý tới việc chuẩn hóa, số hóa tất cả các kênh xúc tiến thương mại thì khả năng "bao vây" những kênh tiếp cận của đối tác nhập khẩu sẽ là rất lớn.

Xem chi tiết
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2025

(CHG) Luật giao dịch điện tử số 20/ 2023/QH15 có hiệu lực từ 01/7/2024 cùng với nghị định thương mại điện tử sẽ tác động tới chính sách thúc đẩy tăng trưởng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong năm 2025. Thương mại điện tử (TMĐT ) Việt Nam hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 18 - 20% doanh thu từ các giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong năm 2024. Dự báo đến năm 2025, quy mô TMĐT có thể đạt 45 tỷ USD, đứng top 3 Đông Nam Á.

Xem chi tiết

Trang 1/34