Phát hiện hộp trà có kiểu dáng giống sản phẩm Vinatea


(CHG) Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã nhận được phản ánh của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên về việc nhầm lẫn khi mua sản phẩm trà của thương hiệu Vinatea.
Logo Vinatea của Tổng Công ty Chè Việt Nam – CTCP
Ngày 08/12/2022, tại cửa hàng trên Đường tỉnh 274, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên nơi đang bán các sản phẩm trà mang thương hiệu Vinatea đã xuất hiện hộp trà có hình thức giống gần như 100% với sản phẩm mà Vinatea đã đăng ký kiểu dáng, nhưng lại mang thương hiệu Tinatea.

Ngày 10/12/2022, phóng viên của Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã kiểm tra thực tế và mua mẫu các sản phẩm để thẩm định. Qua tìm hiểu sản phẩm Trà Vinatea là thương hiệu đã đạt “Thương hiệu Quốc gia” hai lần liên tiếp gần đây nhất, thông tin bao bao bì đầy đủ, đúng quy định ban hành. Các sản phẩm Trà Vinatea như Trà Thái Nguyên, Trà Gừng, Trà Hoa cúc mật… đã có mặt trên thị trường nhiều năm nay và được phân phối trên thị trường cả nước. Người tiêu dùng cả nước đã quen với nhận diện logo Vinatea, cùng kiểu dáng của sản phẩm với các hương vị khác nhau.

Tuy nhiên, qua ghi nhận bằng mắt thường thì Hộp trà Thái Nguyên mang thương hiệu Tinatea có kiểu dáng logo, kiểu dáng hộp, hình ảnh và cách trình bày giống gần như 100% các sản phẩm của Vinatea. Đây là vi phạm có ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu Vinatea, một thương hiệu đã được công nhận Thương hiệu Quốc gia hai lần liên tiếp gần đây và dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Hình ảnh so sánh về vỏ ngoài Trà Thái Nguyên.
Phóng viên cũng đã tiến hành xác minh địa điểm sản xuất ghi trên bao bì hộp Trà Thái Nguyên Tinatea tại HTX Diệu Huyền, xóm Xuân Hà 3, Thành Công, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Tại đây không có biển hiệu, chỉ có một kho nhỏ của hộ dân, hộp trà được gia công, đóng gói tại địa điểm khác.
Để làm rõ dấu hiệu vi phạm, phóng viên đã liên hệ với Vinatea và được đơn vị cung cấp các văn bằng bảo hộ của logo thương hiệu cũng như các văn bằng bảo hộ kiểu dáng sản phẩm.
Hình ảnh so sánh hai logo khác nhau.

So sánh hộp Trà Thái Nguyên thì chỉ khác màu sắc và tương đồng về màu với hộp Trà gừng. Còn về địa chỉ sản xuất ghi trên bao bì thì thực tế ở đó không có nhà máy sản xuất, đơn vị này đi thuê ở đâu đó làm sản phẩm, trên hộp cũng không có thông tin về số công bố của sản phẩm. Do đó, cảnh báo người tiêu dùng cần để ý những chi tiết trên để sử dụng đúng sản phẩm mang Thương hiệu Quốc gia – Vinatea của Tổng Công ty Chè Việt Nam.
Qua sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và xử lý doanh nghiệp vi phạm để trả lại sự công bằng cho doanh nghiệp, giữ vững kỷ cương của pháp luật đối với vấn đề chống hàng giả, hàng nhái.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập

(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).

Xem chi tiết
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3