Phát hiện hộp trà có kiểu dáng giống sản phẩm Vinatea


(CHG) Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã nhận được phản ánh của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên về việc nhầm lẫn khi mua sản phẩm trà của thương hiệu Vinatea.
Logo Vinatea của Tổng Công ty Chè Việt Nam – CTCP
Ngày 08/12/2022, tại cửa hàng trên Đường tỉnh 274, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên nơi đang bán các sản phẩm trà mang thương hiệu Vinatea đã xuất hiện hộp trà có hình thức giống gần như 100% với sản phẩm mà Vinatea đã đăng ký kiểu dáng, nhưng lại mang thương hiệu Tinatea.

Ngày 10/12/2022, phóng viên của Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã kiểm tra thực tế và mua mẫu các sản phẩm để thẩm định. Qua tìm hiểu sản phẩm Trà Vinatea là thương hiệu đã đạt “Thương hiệu Quốc gia” hai lần liên tiếp gần đây nhất, thông tin bao bao bì đầy đủ, đúng quy định ban hành. Các sản phẩm Trà Vinatea như Trà Thái Nguyên, Trà Gừng, Trà Hoa cúc mật… đã có mặt trên thị trường nhiều năm nay và được phân phối trên thị trường cả nước. Người tiêu dùng cả nước đã quen với nhận diện logo Vinatea, cùng kiểu dáng của sản phẩm với các hương vị khác nhau.

Tuy nhiên, qua ghi nhận bằng mắt thường thì Hộp trà Thái Nguyên mang thương hiệu Tinatea có kiểu dáng logo, kiểu dáng hộp, hình ảnh và cách trình bày giống gần như 100% các sản phẩm của Vinatea. Đây là vi phạm có ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu Vinatea, một thương hiệu đã được công nhận Thương hiệu Quốc gia hai lần liên tiếp gần đây và dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Hình ảnh so sánh về vỏ ngoài Trà Thái Nguyên.
Phóng viên cũng đã tiến hành xác minh địa điểm sản xuất ghi trên bao bì hộp Trà Thái Nguyên Tinatea tại HTX Diệu Huyền, xóm Xuân Hà 3, Thành Công, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Tại đây không có biển hiệu, chỉ có một kho nhỏ của hộ dân, hộp trà được gia công, đóng gói tại địa điểm khác.
Để làm rõ dấu hiệu vi phạm, phóng viên đã liên hệ với Vinatea và được đơn vị cung cấp các văn bằng bảo hộ của logo thương hiệu cũng như các văn bằng bảo hộ kiểu dáng sản phẩm.
Hình ảnh so sánh hai logo khác nhau.

So sánh hộp Trà Thái Nguyên thì chỉ khác màu sắc và tương đồng về màu với hộp Trà gừng. Còn về địa chỉ sản xuất ghi trên bao bì thì thực tế ở đó không có nhà máy sản xuất, đơn vị này đi thuê ở đâu đó làm sản phẩm, trên hộp cũng không có thông tin về số công bố của sản phẩm. Do đó, cảnh báo người tiêu dùng cần để ý những chi tiết trên để sử dụng đúng sản phẩm mang Thương hiệu Quốc gia – Vinatea của Tổng Công ty Chè Việt Nam.
Qua sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và xử lý doanh nghiệp vi phạm để trả lại sự công bằng cho doanh nghiệp, giữ vững kỷ cương của pháp luật đối với vấn đề chống hàng giả, hàng nhái.
Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh Long: Hỗ trợ truy xuất nguồn gốc điện tử cho trên 25 chủng loại sản phẩm nông sản

(CHG) Ngày 14/11/2024, Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ truy xuất nguồn gốc điện tử cho hơn 25 chủng loại sản phẩm nông sản của hơn 50 tổ chức, doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Thành phố Cần Thơ: Kế hoạch tổ chức Triển lãm “Cần Thơ- 50 năm thành tựu và phát triển”

(CHG) UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Triển lãm “Cần Thơ- 50 năm thành tựu và phát triển”.

Xem chi tiết
Bình Định: Cục Quản lý thị trường hoàn thành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024

(CHG)Năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ tổng số 185 tổ chức, cá nhân và đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch 185 tổ chức, cá nhân, đạt 100% kế hoạch, qua đó phát hiện 4 tổ chức, cá nhân vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Cục Quản lý thị trường hoàn thành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 và thu nộp ngân sách nhà nước hơn 942 triệu đồng

(CHG)Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 đã được ban hành theo Quyết định số 119/QĐ-QLTTGL ngày 26/12/2023 của Cục QLTT tỉnh Gia Lai. Các Phòng, Đội QLTT trực thuộc đã bám sát kế hoạch được phê duyệt, tiến hành kiểm tra theo danh sách được phân công. Đến nay lực lượng QLTT hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 942 triệu đồng.

Xem chi tiết
“Cơn bão” sáng tạo đổ bộ Hà Nội- hơn 3 vạn người hào hứng khám phá Lễ hội hot nhất trong năm​

(CHG) Diễn ra trong 9 ngày (từ 09/11 - 17/11), Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội mở ra những cơ hội khám phá những di tích lịch sử, công trình di sản cũng như không gian sáng tạo chưa từng có.

Xem chi tiết
2
2
2
3