Phát hiện hộp trà có kiểu dáng giống sản phẩm Vinatea


(CHG) Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã nhận được phản ánh của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên về việc nhầm lẫn khi mua sản phẩm trà của thương hiệu Vinatea.
Logo Vinatea của Tổng Công ty Chè Việt Nam – CTCP
Ngày 08/12/2022, tại cửa hàng trên Đường tỉnh 274, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên nơi đang bán các sản phẩm trà mang thương hiệu Vinatea đã xuất hiện hộp trà có hình thức giống gần như 100% với sản phẩm mà Vinatea đã đăng ký kiểu dáng, nhưng lại mang thương hiệu Tinatea.

Ngày 10/12/2022, phóng viên của Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã kiểm tra thực tế và mua mẫu các sản phẩm để thẩm định. Qua tìm hiểu sản phẩm Trà Vinatea là thương hiệu đã đạt “Thương hiệu Quốc gia” hai lần liên tiếp gần đây nhất, thông tin bao bao bì đầy đủ, đúng quy định ban hành. Các sản phẩm Trà Vinatea như Trà Thái Nguyên, Trà Gừng, Trà Hoa cúc mật… đã có mặt trên thị trường nhiều năm nay và được phân phối trên thị trường cả nước. Người tiêu dùng cả nước đã quen với nhận diện logo Vinatea, cùng kiểu dáng của sản phẩm với các hương vị khác nhau.

Tuy nhiên, qua ghi nhận bằng mắt thường thì Hộp trà Thái Nguyên mang thương hiệu Tinatea có kiểu dáng logo, kiểu dáng hộp, hình ảnh và cách trình bày giống gần như 100% các sản phẩm của Vinatea. Đây là vi phạm có ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu Vinatea, một thương hiệu đã được công nhận Thương hiệu Quốc gia hai lần liên tiếp gần đây và dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Hình ảnh so sánh về vỏ ngoài Trà Thái Nguyên.
Phóng viên cũng đã tiến hành xác minh địa điểm sản xuất ghi trên bao bì hộp Trà Thái Nguyên Tinatea tại HTX Diệu Huyền, xóm Xuân Hà 3, Thành Công, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Tại đây không có biển hiệu, chỉ có một kho nhỏ của hộ dân, hộp trà được gia công, đóng gói tại địa điểm khác.
Để làm rõ dấu hiệu vi phạm, phóng viên đã liên hệ với Vinatea và được đơn vị cung cấp các văn bằng bảo hộ của logo thương hiệu cũng như các văn bằng bảo hộ kiểu dáng sản phẩm.
Hình ảnh so sánh hai logo khác nhau.

So sánh hộp Trà Thái Nguyên thì chỉ khác màu sắc và tương đồng về màu với hộp Trà gừng. Còn về địa chỉ sản xuất ghi trên bao bì thì thực tế ở đó không có nhà máy sản xuất, đơn vị này đi thuê ở đâu đó làm sản phẩm, trên hộp cũng không có thông tin về số công bố của sản phẩm. Do đó, cảnh báo người tiêu dùng cần để ý những chi tiết trên để sử dụng đúng sản phẩm mang Thương hiệu Quốc gia – Vinatea của Tổng Công ty Chè Việt Nam.
Qua sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và xử lý doanh nghiệp vi phạm để trả lại sự công bằng cho doanh nghiệp, giữ vững kỷ cương của pháp luật đối với vấn đề chống hàng giả, hàng nhái.
Còn lại: 1000 ký tự
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
2
2
2
3