TP.HCM: 7/9 chuỗi thời trang Da Màu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng


(CHG) Qua kiểm tra chuỗi thời trang Da Màu, cơ quan chức năng đã phát hiện 7/9 cửa hàng sai phạm, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng, tới mức phải chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra làm rõ.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Cục nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng Cục quản lý thị trường – Bộ Công Thương) đồng loạt kiểm tra 9 cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang Da Màu. Đã phát hiện 7/9 cửa hàng sai phạm tới mức phải chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra làm rõ.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Qua kiểm tra 9 cửa hàng của chuỗi thời trang Da Màu, cơ quan chức năng phát hiện có gần 6.500 đơn vị sản phẩm gồm: túi, ví, giày dép, thắt lưng, nón, mắt kính, quần áo… có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Nike, Adidas… Số hàng hóa theo trị giá niêm yết có giá trị cao.
Điển hình như kiểm tra cửa hàng tại địa chỉ 356C Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3, các kiểm soát viên thị trường phát hiện có 1.167 đơn vị sản phẩm có trị giá hàng hóa theo giá niêm yết là hơn 730 triệu đồng. Tại cửa hàng ở địa chỉ 248 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, Quận 7 bị phát hiện 927 sản phẩm trị giá hơn 620 triệu đồng. Tại cửa hàng ở địa chỉ 909-911 Quang Trung, Phường 14, quận Gò Vấp bị phát hiện 1.060 sản phẩm trị giá hơn 550 triệu đồng,…
Xét mức độ sai phạm của các cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang Da Màu, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ 7/9 cửa hàng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố thụ lý theo thẩm quyền. Đối với sai phạm của 2 cửa hàng còn lại, Cục Quản lý thị trường Thành phố đã chuyển hồ sơ sang UBND TP Hồ Chí Minh để ban hành Quyết định xử phạt.
Thời gian qua, tại TP Hồ Chí Minh, lực lượng Quản lý thị trường đã triển khai đợt “truy quét” hàng thời trang giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng. Tổng Cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh chia làm 6 tổ công tác bất ngờ “đột kích” kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Saigon Square, khiến tiểu thương “trở tay không kịp”. Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ hơn 2.000 sản phẩm. Liên tục các ngày sau đó, quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra, rất nhiều quầy sạp trong trung tâm này đóng cửa không bán hàng.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2023, Cục Quản lý thị trường Thành phố tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp; trong đó, tập trung kiểm tra, kiểm soát hàng hóa tại các trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chợ chuyên doanh, chợ dân sinh, tuyến phố buôn bán sầm uất, cơ sở sản xuất; chú trọng kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Theo thống kê của cơ quan chức năng đã xác định, có tới 72,6% các vụ lừa đảo trên mạng là hình thức lừa đảo giả mạo các thương hiệu nổi tiếng. Không chỉ ở TP.HCM, ở nhiều địa phương khác cũng thường xuyên phát hiện hiện tượng giả mạo thương hiệu để kinh doanh trục lợi bất chính.
Đơn cử như ngay đầu năm 2022, Đội QLTT số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Chi nhánh Công ty Luật TNHH Phạm và Liên Danh kiểm tra đột xuất 2 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy (cơ sở Bảy Chín và cơ sở Tuyến ở huyện Hòa Bình), cơ quan chức năg đã phát hiện hai cơ sở này kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Honda đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Hoặc ngày 28/10 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 6 – Cục quản lý Thị trường Cà Mau đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh do ông Nguyễn Quốc Hận (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại số 203B, hẻm Năm Danh, phường 8, Tp Cà Mau) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở ông Hận đang bày bán 62 thùng, với 1.500 hủ mắm ruốc. Tổng giá trị hàng hóa hơn 40 triệu đồng. Trên toàn bộ sản phẩm đều thể hiện thông tin là mắm ruốc có gia vị cao cấp mang tên Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ Trí Hải.
Nhận thấy có dấu hiệu giả mạo nên doàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ lô hàng, đồng thời, lấy mẫu sản phẩm để tiến hành xác minh nguồn gốc. Kết quả xác minh cho thấy toàn bộ số lượng sản phẩm được tạm giữ đều là hàng giả mạo nhãn hiệu mắm ruốc Trí Hải của Công ty cổ phần Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Trí Hải.

Còn lại: 1000 ký tự
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và tỉnh Sơn La ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(CHG) - Hôm 20/3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Sơn La chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028.

Xem chi tiết
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3