Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy


Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan hợp đồng mua bán kỳ nghỉ dưỡng tại Onsen Thanh Thủy, kiến nghị xử lý nghiêm chùa Ba Vàng và một số nội dung...

Mục Hộp thư bạn đọc – Báo Công Thương nhận phản ánh một số nội dung, cụ thể như sau:

Báo Công Thương nhận được rất nhiều phản ánh của bạn đọc về kết luận của một số cơ quan chức năng liên quan đến việc chùa Ba Vàng tổ chức cung thỉnh, trưng bày vật phẩm được gọi là “Xá lợi tóc Đức Phật” để phật tử tới chiêm bái. Theo đó, ngày 5/1, Báo Công Thương có đăng tải bài viết với tiêu đề “Vi phạm “Xá lợi tóc Đức Phật” là thật, không ai vu khống chùa Ba Vàng”. Bài viết phản ánh ý kiến của lãnh đạo Bộ Nội vụ và tỉnh Quảng Ninh đều khẳng định, hoạt động rước và trưng “Xá lợi tóc của Đức Phật” của chùa Ba Vàng là chưa đúng quy định.

Hộp thư ngày 8/1: Phản ánh liên quan hợp đồng mua bán kỳ nghỉ tại Onsen Thanh Thủy
Trụ trì chùa Ba Vàng tại buổi lễ cung thỉnh và trưng bày "Xá lợi tóc Đức Phật" - Ảnh Internet

Sau khi bài viết được đăng tải, Báo Công Thương nhận được rất nhiều phản hồi của đọc giả có địa chỉ email: trinhlelam9@gmail.com, nguyenhienddito@gmail.com, nghoanthanh@gmail.com,... Báo Công Thương xin trích đăng một số ý kiến, cụ thể như: “Ma mị, lừa đảo, truyền bá mê tín dị đoan. Cần trừng trị thích đáng để làm trong sạch Phật pháp nước nhà”; “Những hành động này là bôi nhọ Giáo hội Phật giáo... Cần nghiêm trị”; “Đưa xá lợi Phật ra để lòe thiên hạ, buôn thần bán thánh mưu cầu cá nhân. Hoạt động rầm rộ, gây tiếng vang, không xin phép, tự tung tự tác... mượn danh Phật giáo. Đề nghị xử lý nghiêm minh để tránh tai tiếng, núp bóng Phật giáo như vụ Thầy ông nội”…

Báo Công Thương nhận phản ánh của bạn đọc có tên Võ Phương có địa chỉ email: thuhn012@gmail.com. Theo đó, bạn đọc cho biết vào năm 2022 có ký kết hợp đồng kỳ nghỉ với chủ đầu tư dự án Onsen Thanh Thủy với số ngày lên tới 50 đêm/năm. Khi khách hàng băn khoăn về số lượng ngày quá nhiều không thể dùng hết thì phía Onsen Thanh Thủy cho biết có thể bán lại và điều này đã được cam kết trong hợp đồng.

Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy
Hộp thư bạn đọc của Báo Công Thương nhận phản ánh liên quan hợp đồng kỳ nghỉ tại Onsen Thanh Thủy - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi khách hàng thực sự có nhu cầu bán lại số ngày nghỉ thì phía Onsen Thanh Thủy cho biết không đồng ý bán cho người ngoài và chỉ được bán cho 3 thành viên trong gia đình. Nhận thấy Onsen Thanh Thủy có dấu hiệu lừa dối khách hàng nên bạn đọc đã gửi thư đến tòa soạn để phản ánh nhằm cảnh tỉnh những người đang có nhu cầu mua kỳ nghỉ tại đây.

Thông tin phản ánh, trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông cốt thép công nghệ cao Đại Dương tại xã Tùng Lâm và xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Khoáng sản Đại Dương (Công ty Đại Dương) đã có hành vi san lấp đất trái phép. Cụ thể, sau khi chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân, Công ty Đại Dương đã tiến hành san lấp mặt bằng khi chưa có quyết định thu hồi đất của các hộ dân với diện tích san lấp 32.343m2.

Trước hành vi của Công ty Đại Dương, UBND xã Tùng Lâm đã lập biên bản xác định hành vi vi phạm của Công ty Đại Dương là lấn, chiếm đất nông nghiệp là đất trồng lúa được quy định tại điểm e khoản 3 Điều 14 Nghị đinh số 91/2019/ND-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai “phạt tiền từ 60-150 triệu đồng đối với diện tích đất lấn, chiếm từ 1ha trở lên”.

Thông tin phản ánh, UBND thị xã Sơn Tây (thành phố Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Khu sinh thái Đồi Vua tại thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông. Nếu hết thời hạn 90 ngày, chủ công trình không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị buộc tự tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm.

Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy
Toàn cảnh Khu sinh thái Đồi Vua - Ảnh Đỗ Quân - Cao Kỳ

Trước đó, thông tin phản ánh cho biết, Khu sinh thái Đồi Vua đã lấn chiếm đất nông nghiệp và xây vượt số tầng được cấp phép.

Báo Công Thương sẽ tìm hiểu, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về Ban Bạn đọc – Báo Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội;

Đường dây nóng: 0866.59.4498; email: banbandocbct@gmail.com.

Nguồn: Báo Công thương

Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3