Thái Bình: Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động


(CHG) Trong ngày cuối cùng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, khách đến các cửa hàng giao dịch của ba nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone tại Thái Bình tăng rất đông. 
Chấp hành chỉ đạo thống nhất giữa Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Công an, trong các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tích cực triển khai thông tin đến người sử dụng dịch vụ bằng các việc thể như nhắn tin đến thuê bao di động, tuyên truyền trên hệ thống truyền hình, thông tin đại chúng địa phương và Cổng thông tin điện tử của hệ thống truyền hình trực tiếp do mình cung cấp.
Vào thời điểm khi Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khẳng định, thời điểm ngày 31/03 là hạn cuối cùng để chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa thực hiện sẽ bị khóa thuê bao số người đến các điểm đăng ký lại càng tăng. Qua theo dõi của phóng viên Tạp chí Điện tử Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG), số người dân đến điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ngày càng tăng, các doanh nghiệp viễn thông bố trí thêm bàn tiếp nhận, tăng cường nhân viên phục vụ ngoài giờ để đảm bảo không để ùn tắc, khó khăn cho người dân.
Tại Viettel Thái Bình, ngoài 5 nhân viên làm việc thường xuyên thì nay được bố trí thêm 10 bàn để tiếp nhận thông tin. Trao đổi với nhân viên Trung tâm kinh doanh Vinaphone Thái Bình thì được biết, ngay từ ngày 30/03 dự kiến số người đến đăng ký chuẩn hóa thông tin tăng lên lãnh đạo đơn vị đã tăng cường tối đa nhân lực và thời gian cho phép tổ chức hỗ trợ công dân đến chuẩn hóa thuê bao được kịp thời không tốn nhiều thời gian.
Lãnh đạo Viettel và Sở TT&TT Thái Bình động viên, tặng quà lực lượng nhân viên tăng cường trong ngày 31/03/2023.
Theo số liệu của các doanh nghiệp cung cấp hết ngày 30/03/2023, số lượng chủ thuê bao đến chuyển hóa tại các địa điểm tiếp nhận của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 23.330 thuê bao trên 40.700 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin đạt 57,32% (số lượng ngày 31/03 tăng cao, các doanh nghiệp chưa tổng hợp được), nhiều nhất là Viettel Thái Bình thực hiện chuẩn hóa 19.000 thuê bao/20.000 thuê bào cần chuẩn hóa.
Do việc tuyên truyền kịp thời và liên tục trong đợt nay nên người dân đã nắm được hiệu quả của việc chuẩn hóa thông tin mang lại gồm: Chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục.
Và từ đó buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hóa để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng./.
Còn lại: 1000 ký tự
Người dân nô nức đến Hồ Gươm chụp ảnh chiều mùng 1 Tết Nguyên đán

Nhiều người cùng gia đình lên Hồ Gươm chụp hình, lưu giữ khoảnh khắc đầu năm tại nơi được coi là biểu tượng của Thủ đô buổi chiều đầu tiên của năm mới.

Xem chi tiết
Người dân làng Vũ Đại kiếm bạc tỷ nhờ món cá kho

Món cá kho làng Vũ Đại có giá nửa triệu/niêu vẫn hút khách vào dịp Tết, mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm cho các hộ kinh doanh.

Xem chi tiết
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tạo khí thế mới, động lực mới, thắng lợi mới

Thủ tướng chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với Tỉnh ủy Điện Biên về công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem chi tiết
Hưng Yên khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024

Tối ngày 26/1, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024. Sự kiện góp phần giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại trên địa bàn.

Xem chi tiết
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết người lao động ngành dầu khí

Ngày 26/1, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác đã có chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, kỹ sư, công nhân viên ngành dầu khí.

Xem chi tiết
2
2
2
3