Thủ tướng Australia Anthony Albanese uống bia hơi, ăn bánh mỳ Hà Nội


(CHG) Ngày 3/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese thưởng thức bia hơi và món bánh mỳ truyền thống Hà Nội tại một quán ăn khu phố cổ.
Ngày 3/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến Hà Nội trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Anthony Albanese tới Việt Nam kể từ khi nhậm chức và chỉ 2 tháng sau chuyến thăm cấp Nhà nước của Toàn quyền Australia David Hurley, thể hiện sự coi trọng của Australia trong quan hệ với Việt Nam.
Thưởng thức bữa trưa đậm bản sắc Hà Nội cùng lời giới thiệu về ẩm thực Việt của đầu bếp Sam Trần - đồng sáng lập Gia Restaurant, người đã dành gần 10 năm tu nghiệp tại Australia, Thủ tướng Anthony Albanese giơ ngón tay cái khi ăn miếng bánh mỳ đầu tiên, nói “Bánh mỳ Việt Nam rất ngon", cùng uống bia và hô “1,2,3 dô” với những người dân Thủ đô đang có mặt tại quán.
Ông cho biết 99% bia tại Việt Nam được làm từ đại mạch của Australia, trong khi rất nhiều bánh mì cũng được làm từ lúa mì do nước này sản xuất. "Tôi cảm thấy bánh mì và bia còn ngon hơn nữa khi biết chúng được làm từ những nguyên liệu do Australia cung cấp", ông viết.
Tại đây, ông cùng các cộng sự đã thưởng thức món bánh mỳ truyền thống Hà Nội và bia hơi - thức uống quen thuộc của người dân Thủ đô trong những ngày hè nắng nóng.
Hình ảnh nguyên thủ, lãnh đạo các nước bình dị đi dạo, ăn những món đặc sản trên những con đường, tuyến phố không còn xa lạ với những người dân Việt Nam. Ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, hiếu khách của Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.
 
 
 
 
 
 
 
 
Còn lại: 1000 ký tự
Diễu hành xe hoa tuyên truyền, quảng bá sự kiện Lễ hội Quán Thế Âm 2024

Tối 25-3, Ban tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm tổ chức hoạt động diễu hành xe hoa tuyên truyền, quảng bá sự kiện Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng năm 2024, hoạt động này sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 25-3 đến 28-3 (nhằm ngày 16, 17, 18, 19 Âm lịch).

Xem chi tiết
Infographic: Chương trình Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn ngày 26-3

Từ ngày 26-3 đến 29-3 (nhằm ngày 17-2 đến ngày 20-2 Âm Lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Lê Văn Hiến sẽ diễn Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2024 với nhiều hoạt động tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc, hấp dẫn, trong ngày 26-3 sẽ diễn ra các hoạt động của lễ hội và khai mạc lễ hội vào lúc 17h30.

Xem chi tiết
Ấn tượng nghi lễ ngày khai hội Chùa Tam Chúc 2024

Ngày 21/2 (tức ngày 12 tháng Giêng), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tới dự lễ khai hội Chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024 (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam).

Xem chi tiết
Người dân nô nức đến Hồ Gươm chụp ảnh chiều mùng 1 Tết Nguyên đán

Nhiều người cùng gia đình lên Hồ Gươm chụp hình, lưu giữ khoảnh khắc đầu năm tại nơi được coi là biểu tượng của Thủ đô buổi chiều đầu tiên của năm mới.

Xem chi tiết
Người dân làng Vũ Đại kiếm bạc tỷ nhờ món cá kho

Món cá kho làng Vũ Đại có giá nửa triệu/niêu vẫn hút khách vào dịp Tết, mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm cho các hộ kinh doanh.

Xem chi tiết
2
2
2
3