Ban Chỉ đạo 389 Lạng Sơn tích cực ngăn chặn tình trạng buôn lậu


(CHG) Ban Chỉ đạo 389 Lạng Sơn tích cực ngăn chặn tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 389 Lạng Sơn đã tích cực ngăn chặn, tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng của tỉnh đã kiểm tra 1.970 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 1.732 vụ  với tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính 21.631,7 triệu đồng, đã khởi tố 162 vụ, 239 đối tượng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh sẽ tiếp tục triển khai, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Tỉnh ủy UBND tỉnh  về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Cơ quan chức năng Lạng Sơn tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cơ quan chức năng Lạng Sơn tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Lợi dụng tình hình này, các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép sẽ hoạt động mạnh hơn dẫn tới tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phức tạp hơn.

Bên cạnh đó, có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa. Chú trọng tạo điều kiện thuận lợi nhất trong lưu thông đối với các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng lớn, sản xuất tập trung, theo mùa vụ.

Do vậy, các đơn vị chức năng tiếp tục phối hợp, trao đổi, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh về việc chấp hành các quy định của pháp luật cũng như nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ.

Lạng Sơn được đánh giá có tiềm năng lớn khi nằm trong tuyến hành lang kinh tế xuyên Á, nằm cạnh tam giác kinh tế trọng điểm của quốc gia Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Có đường biên giới trên 231km, 2 cửa khẩu quốc tế, 1 cửa khẩu chính và 9 cửa khẩu phụ, cùng hệ thống giao thông thuận tiện, Lạng Sơn là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa lớn của cả nước và các nước ASEAN sang thị trường Trung Quốc và ngược lại.

Còn lại: 1000 ký tự
Công ty Phú Mỹ Hưng báo lãi lớn trong 2 quý đầu năm

(CHG) - Mới đây, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng vừa công bố tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2024. Theo đó, lãi sau thuế ước đạt 1.367 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm ngoái.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
GÓC NHÌN CỦA MỘT NHÀ BÁO, NHIẾP ẢNH GIA: Hai số phận!

(CHG) Dòng đời lặng lẽ trôi, một hoặc nhiều cảnh đời mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày…

Xem chi tiết
“NGHỆ SĨ-DOANH NHÂN CÓ TRÁI TIM NHÂN ÁI VÌ CỘNG ĐỒNG 2024”: Một hoạt động nhiều ý nghĩa…

(CHG) Hằng năm nhân dân cả nước đã được chứng kiến bão, lũ, sạt lở, hạn hán,… hoặc thông qua các kênh báo chí- truyền thông và đứng sau đó là không ít nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị,… chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở nhiều địa phương khác nhau trong cả nước.

Xem chi tiết
TP CẦN THƠ: Công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng

(CHG) Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong thành phố và 2 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc.

Xem chi tiết
2
2
2
3