Xu hướng bao bì, nhãn mác mang màu phấn (pastel) đã được dự báo kể từ khi Pantone công bố 13-1023 Peach Fuzz – cam đào là màu sắc của năm 2024. Các gam màu phấn khác như xanh nhạt, hồng nhạt và xanh lá nhạt cũng có đà trở nên thịnh hành.
Đối với người tiêu dùng, các tông màu này giúp được đánh giá cao bởi sự tự nhiên, nguyên bản, không máy móc. Xu hướng này đặc biệt được ưa chuộng trong các ngành sản phẩm hữu cơ, sản phẩm thủ công hay sản phẩm phục vụ lối sống lành mạnh…
Năm 2024 là năm Giáp Thìn, với biểu tượng của loài Rồng. Chính vì vậy, linh vật này sẽ xuất hiện rất nhiều trên các bao bì, nhãn mác toàn cầu, đặc biệt là khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Tại nhiều nền văn hoá, Rồng là linh vật thiêng liêng, cao quý, có vóc dáng to lớn cùng tâm thế dũng mãnh, uy quyền. Đồng thời, Rồng cũng được coi là bản mệnh của thần, biểu tượng hội tụ cả âm – dương, trời – đất, có ảnh hưởng và chi phối rất nhiều đến vượng khí, vận mệnh của mỗi quốc gia.
Tính chất này càng thêm củng cố sự hiện diện dày đặc của Rồng trong năm 2024, với hy vọng lan tỏa thông điệp của sự thành công và may mắn từ thương hiệu.
Theo một báo cáo gần đây của Nielsen, 73% người tiêu dùng chấp nhận thay đổi hành vi tiêu dùng nhằm giảm thiểu những tác động đến môi trường. Xu hướng này cộng hưởng cùng những vấn nạn về rác thải nhựa thúc đẩy các doanh nghiệp hành động quyết liệt hơn trong các cam kết bền vững.
Cụ thể, nhiều doanh nghiệp xây dựng chiến lược sử dụng bao bì xanh, tức là bao bì có chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường, dễ dàng phân huỷ trong thời gian ngắn. Cùng với đó, các giải pháp về nhãn mác bền vững cũng được nghiên cứu, bao gồm: sử dụng nguồn tài nguyên tái tạo; tối ưu kích thước sử dụng của bao bì, nhãn mác; tìm kiếm nguyên vật liệu thay thế...
Trong năm 2024, AI sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại những giải pháp đổi mới, giúp tăng cường hiệu suất, giảm chi phí và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong ngành công nghiệp bao bì, nhãn mác.
Cụ thể, AI hỗ trợ quá trình sáng tạo các giải pháp bao bì, nhãn mác tương thích với nhu cầu của các thị trường mục tiêu thông qua việc tổng hợp nghiên cứu hành vi tiêu dùng, lịch sử tương tác trên mạng xã hội cùng các dữ liệu nhân khẩu học.
AI cũng có thể giúp các doanh nghiệp bao bì, nhãn mác tối ưu hoá chi phí, cải thiện hiệu suất tổng thể trong ngành công nghiệp bao bì. Tiêu biểu, thông qua phân tích lịch sử đặt hàng và xu hướng thị trường, AI có thể dự báo nhu cầu tiêu thụ, giúp các công ty điều chỉnh lịch sản xuất và giảm thiểu tình trạng dư thừa, thiếu hụt hàng tồn kho.
Đồng thời, việc ứng dụng AI hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình đóng gói (sắp xếp, đánh dấu, xếp pallet…), nhằm tối ưu hiệu suất lao động và tăng cường tính chính xác cho từng khâu.
Nhờ công nghệ in phun mực tốc độ cao, hệ thống quản lý màu sắc tinh tế, công nghệ kỹ thuật số đang tạo nên những cải tiến vượt bậc trong lĩnh vực bao bì mềm. Trong tương lai, những tiến bộ này sẽ tiếp tục định hình các quy trình sản xuất, giúp giảm thiểu chi phí vận hành và tăng cường mức độ chính xác trên các sản phẩm bao bì, nhãn mác.
HHLC-QLM Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bao bì, nhãn mác tại Việt Nam nói riêng và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói chung đã bắt kịp xu thế này, đầu tư phát triển nhà máy mới rộng 6.000m2 cùng thiết bị công nghệ hiện đại bậc nhất, mang đến giải pháp bao bì mềm kỹ thuật số hiệu quả cho thị trường. Cụ thể, giải pháp bao bì mềm kỹ thuật số loại bỏ các thủ tục trong quá trình sản xuất, giảm lượng rác thải và yêu cầu tồn kho. Với thời gian hoàn thành ngắn và tính linh hoạt cao, bao bì mềm kỹ thuật số hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình tùy chỉnh, cá nhân hoá theo nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng.
Đại diện HHLC-QLM Việt Nam cho biết: “Năm 2024 là một năm đầy tiềm năng. Bằng việc tận dụng sự tiến bộ của công nghệ, tối ưu hoá quy trình chuỗi cung ứng, nâng cao hiệu suất hoạt động, các doanh nghiệp bao bì và nhãn mác có thể trở nên nổi bật hơn vào năm tới. Về phía HHLC-QLM Việt Nam, chúng tôi tiếp tục đặt trọng tâm vào công nghệ và chú trọng tính bền vững trong từng sản phẩm. Các xu hướng thiết kế cũng liên tục được cập nhật, nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng từ thị trường.”
Nguồn: Tạp chí công thương
(CHG) Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm cùng đại diện các cơ quan chức năng về vấn nạn hàng giả trong việc sử dụng mũ bảo hiểm và phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy là một vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội.
Xem chi tiết(CHG) Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với “nhà kiến tạo” hệ sinh thái công nghệ bất động sản thông minh Meey Group.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 22/6, tại Lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản và bám sát định hướng, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.
Xem chi tiết(CHG) LocknLock chính thức khởi động sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè mang tên LocknLock Brand Day 2025, diễn ra từ 20 đến 22/6/2025 tại cửa hàng LocknLock Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).
Xem chi tiết(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Xem chi tiết