Cần Thơ mong muốn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP


(CHG) Ngày 18/6, tại Quảng trường Tây Nam Bộ (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ), Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp các sở, ngành liên quan và một số doanh nghiệp tổ chức Hội chợ Thương mại và các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) 2023.
Hội chợ quy tụ hơn 300 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng đến từ các quận, huyện, doanh nghiệp, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và có hơn 50 sản phẩm OCOP (đạt 3 sao, 4 sao) của TP. Cần Thơ. Ngoài ra, còn có các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng từ các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Đây là hoạt động nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Cần Thơ đến người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh trong khu vực; đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối, chủ động thực hiện các chương trình bình ổn và có những giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo ra những sản phẩm đa dạng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại và các sản phẩm OCOP 2023.
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ cho biết, thời gian qua, nhờ sự phối hợp chặt chẽ, liên kết cùng phát triển giữa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương vùng Đông Nam Bộ đã tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp trong liên kết đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển hệ thống phân phối và là cầu nối giao thương, cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường trong khu vực. Các sản phẩm OCOP đã từng bước phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương. Các sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ đang dần khẳng định được thương hiệu, uy tín trên thị trường, tạo dấu ấn với người tiêu dùng, góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.
Ông Dương Tấn Hiển tin tưởng hội chợ lần này sẽ tạo thêm cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của TP. Cần Thơ và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường hơn nữa tình hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các địa phương trong vùng; đồng thời, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP./.

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3