Đắk Lắk: Tổ chức hội thảo Phát triển Buôn Ma Thuột thành “Thành phố cà phê của Thế giới”


(CHG) Ngày 27/5, Hội thảo khoa học “Phát triển thương hiệu TP Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố cà phê của thế giới”; phát triển du lịch theo hướng sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với các di tích quốc gia” đã được UBND TP Buôn Ma Thuột, (tỉnh Đắk Lắk) phối hợp với Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng nhấn mạnh: “Hiện nay, TP Buôn Ma Thuột đang xây dựng Đề án phát triển thương hiệu TP Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; phát triển du lịch theo hướng sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với các di tích quốc gia, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, đây là công việc chưa có tiền lệ ở địa phương nào và là nhiệm vụ quan trọng, mang tính động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói chung, TP Buôn Ma Thuột nói riêng”.

Do đó, theo ông Vũ Văn Hưng, hội thảo này nhằm tìm kiếm các ý tưởng đặc sắc, mới lạ, khác biệt thuộc nhiều lĩnh vực: Kinh tế, nông nghiệp, chế biến, không gian kiến trúc, bảo tồn văn hóa… để xây dựng thành phố cà phê, là điểm đến của những người yêu mến và trải nghiệm về cà phê. Từ đó, TP Buôn Ma Thuột sẽ cụ thể hóa những giải pháp mang tính thiết thực, chính sách có tính đột phá, đề ra các tầm nhìn chiến lược để phát triển Buôn Ma Thuột trở thành một trong những trung tâm cà phê của thế giới, một điểm đến của các nhà đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, tài chính, kinh doanh. Đồng thời xây dựng Buôn Ma Thuột có tính khác biệt trở thành đô thị xanh, sinh thái, thông minh và bản sắc…

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: THANH NGA

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: THANH NGA

Theo Kiến trúc sư Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, cây cà phê không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, xã hội mà còn có ý nghĩa to lớn về văn hóa và du lịch đối với TP Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung.

Vì vậy, để hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Thành phố cà phê của thế giới” thì còn nhiều việc phải làm, trong đó xây dựng Đề án “Phát triển thương hiệu TP Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; phát triển du lịch theo hướng sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với các di tích quốc gia, đồng hành kết nối với sản phẩm cà phê, đề ra các tầm nhìn chiến lược để Buôn Ma Thuột trở thành một trong những trung tâm cà phê của thế giới, một điểm đến của các nhà đầu tư và phát triển thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột là nhiệm vụ cần thiết và có ý nghĩa to lớn, mang tính động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, vùng Tây Nguyên nói chung.

Tại hội thảo, các đại biểu còn thảo luận, đánh giá thực trạng sản xuất, chế biến, xuất khẩu cà phê và phát triển thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột; thảo luận về thực trạng hoạt động du lịch, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với thương hiệu cà phê; về quản lý phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật kết nối liên vùng theo định hướng xây dựng thương hiệu “Thành phố cà phê”. Đồng thời định hướng phát triển du lịch theo hướng sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với di tích quốc gia, phù hợp với các nguồn lực và có tính khả thi cao; đề xuất các mô hình tiên tiến về công nghệ và tài chính đối với TP Buôn Ma Thuột…

 

 

Còn lại: 1000 ký tự
Hiểm họa sử dụng mũ bảo hiểm giả và phụ tùng xe máy giả

(CHG) Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm cùng đại diện các cơ quan chức năng về vấn nạn hàng giả trong việc sử dụng mũ bảo hiểm và phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy là một vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội.

Xem chi tiết
Kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm số thông minh, doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards

(CHG) Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với “nhà kiến tạo” hệ sinh thái công nghệ bất động sản thông minh Meey Group.

Xem chi tiết
Giành giải I4.0 Awards 2025, Meey Group khẳng định vị thế dẫn đầu chuyển đổi số bất động sản

(CHG) Ngày 22/6, tại Lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản và bám sát định hướng, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Xem chi tiết
LocknLock đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng tại Việt Nam qua chuỗi Brand Day trải nghiệm thực tế

(CHG) LocknLock chính thức khởi động sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè mang tên LocknLock Brand Day 2025, diễn ra từ 20 đến 22/6/2025 tại cửa hàng LocknLock Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).

Xem chi tiết
Meey Atlas với tham vọng trở thành nền tảng bản đồ số hàng đầu Việt Nam

​(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3