Đắk Nông: Tổ chức Hội nghị cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh


(CHG) Ngày 27/5, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Hội nghị có sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo các sở ngành địa phương, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và đại diện một số tỉnh thuộc top đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Đây là cơ hội để tỉnh có thể tạo ra bài học thành công trong cải cách thủ tục hành chính, quyết tâm cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh.

Theo kết quả đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2021, PCI của tỉnh Đắk Nông đạt 61,95 điểm, xếp thứ 52/63 tỉnh, thành trong cả nước, tăng 8 bậc so với năm 2020, vượt 7 bậc so với chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Đây cũng là thứ hạng cao nhất địa phương đạt được trong 5 năm gần đây.



Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Ông Hồ Văn Mười, cho biết: “Ngay sau khi VCCI công bố xếp hạng chỉ số PCI, tỉnh đã nhanh chóng rà soát đánh giá các chỉ số thành phần, những khó khăn vướng mắc trong môi trường đầu tư kinh doanh của địa phương, tiếp thu nhiều ý kiến góp ý của các doanh nghiệp về lĩnh vực này. Tại hội nghị, tỉnh đã mời đại diện VCCI cùng đại diện các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh- những tỉnh dẫn đầu cả nước về PCI đến chia sẻ kinh nghiệm về cải thiện PCI và mô hình chăm sóc doanh nghiệp, nhà đầu tư…”.

Ông Hồ Văn Mười khẳng định, tỉnh quyết tâm nâng cao chỉ số PCI năm 2022 và những năm tiếp theo bảo đảm khả thi, hiệu quả hơn; làm cho môi trường đầu tư, kinh doanh thực sự thông thoáng, minh bạch, tạo niềm tin cho doanh nghiệp hoạt động ổn định và phát triển.

Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban pháp chế VCCI, Giám đốc dự án PCI Việt Nam cho rằng, Đắk Nông năm vừa qua đã cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh rất ấn tượng và toàn diện. Trong 10 chỉ số thành phần thì có 7 chỉ số tăng điểm, 6 chỉ số tăng bậc; đặc biệt là các chỉ số về tính năng động tiên phong của chính quyền, chi phí thời gian, thiết chế pháp lý tăng hơn 20 bậc so với năm trước. Tuy vậy, tỉnh cần phải thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc cải thiện tính minh bạch, chi phí không chính thức, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Xu hướng hiện nay doanh nghiệp muốn đầu tư vào các địa phương còn nguyên sơ, môi trường thân thiện như ở Đắk Nông.

Còn lại: 1000 ký tự
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
2
2
2
3