“Điện hóa” taxi của Công ty Di chuyển xanh và Thông minh GSM


(CHG) Vừa qua, đại diện Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc đã chia sẻ về kế hoạch "điện hóa" taxi của công ty và những lợi ích mà nó mang lại cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: Công ty đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng về việc cho thuê xe và taxi điện. Sau thời gian làm quen ban đầu, đây là thời điểm ngày càng nhiều người dùng muốn được trải nghiệm xe điện. Tuy nhiên, do những điều kiện khác nhau, nhiều người chưa thể hoặc chưa muốn sở hữu ngay phương tiện di chuyển xanh, thông minh này.
 
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM chia sẻ với báo chí.
Vì vậy, mong muốn trước hết của chúng tôi với công ty cho thuê xe và taxi điện là để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm phương tiện xanh với giá cả hợp lý. Chúng tôi tin rằng nếu được trải nghiệm thực tế các tính năng thông minh trên xe, sẽ có nhiều người mong muốn sở hữu xe điện, từ đó thay đổi thói quen để hướng tới cái đích chung là một môi trường giảm thiểu ô nhiễm.
Hiện nay, người dùng chắc chắn sẽ có trải nghiệm khác biệt và tốt hơn. Taxi điện hay xe cho thuê chạy điện sẽ là thế hệ ô tô không mùi, không tiếng động cơ, tốt cho sức khỏe chính hành khách và môi trường. Chất lượng dịch vụ cũng sẽ là một điểm khác biệt. GSM sẽ lấy dịch vụ tận tâm làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, từ đó mang tới dịch vụ 5 sao cho người dùng.
Riêng về giá dịch vụ taxi điện, xin phép tạm thời tôi chưa thể tiết lộ và sẽ công bố chính thức vào tháng sau, khi chúng tôi chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện. Tôi chỉ có thể nói rằng mức giá sẽ cạnh tranh trên thị trường.

Những chiếc taxi điện VF e34 mang màu xanh Cyan đến từ GSM.
Với những định hướng trong tương lai, GSM kỳ vọng hãng taxi thuần điện của GSM dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào tháng 04/2023 và nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ có mặt tối thiểu tại 5 thành phố lớn ngay trong năm nay. Sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục tính toán việc đẩy nhanh tốc độ và mở rộng tới các thành phố khác.
Tôi hy vọng đây không chỉ là hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam mang đến trải nghiệm di chuyển điện hóa mà rộng hơn là góp phần giúp giao thông công cộng phát triển văn minh hơn và bền vững hơn, từ đó thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng.
Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ này để tiếp cận người dùng cuối (B2C). Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tập trung hướng tới mô hình B2B (cho thuê với hãng dịch vụ vận chuyển) nhằm đảm bảo năng lực vận hành và chất lượng dịch vụ, để khách hàng có được trải nghiệm hoàn hảo nhất.
Năm 2019, khi Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus chính thức thành lập, tôi cũng được nghe câu hỏi tương tự (ông Nguyễn Văn Thanh nguyên là Phó Tổng Giám đốc Công ty VinBus – PV). Sau 4 năm, như mọi người đều thấy, xe buýt điện hiện diện trên đường mỗi ngày và ngày càng được lòng người dùng.
Theo tôi, mỗi dự án khi sinh ra đều có sứ mệnh riêng và đều có thể thành công hay thất bại. Với Vingroup thì dự án đã hoàn thành sứ mệnh hoặc không có giá trị phục vụ lớn cho cộng đồng, hoặc không có cơ hội thành công (trở thành dẫn đầu thị trường) thì dự án sẽ bị dừng lại. Bởi thế, việc ra đời hay ngừng bất cứ dự án nào cũng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, với dịch vụ thuê xe và taxi điện, tôi tin tưởng đây là dự án ý nghĩa, được người dân đón nhận và taxi điện sẽ trải dài khắp các nẻo đường tại Việt Nam./.
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3