Hà Nội: Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet lần thứ 22 khai mạc


(CHG) Từ ngày 15 -18/9, tại Hà Nội diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì.

Tiếp bước thành thông của những hội chợ trước, AgroViet 2022 có quy mô gần 200 gian hàng đến từ các đơn vị như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi cục phát triển nông thôn, chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, các doanh nghiệp, hợp tác xã của 36 tỉnh thành phố trên cả nước. Đặc biệt, hội chợ đã thu hút  29 doanh nghiệp quốc tế đến từ các quốc gia Autralia, Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, New Zealand.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ AgroViet 2022 

Với chủ đề “ Kết nối chuỗi giá trị - Hướng tới nền Nông nghiệp xanh và phát triển bền vững”, hội chợ đã mang đến nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản, hàng tiêu dùng, thực phẩm đồ uống đa dạng, phong phú.

Có thể kể đến các sản phẩm nông sản đặc sản đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm chủ lực như gạo ST25, ST24 organic, ST đỏ, ST tím than, gạo ông Thọ, gạo Nàng Sen, gạo Én Xuân, gáo séng cù Lào Cai, cà phê, gia vị các loại, các sản phẩm măng tay, rau củ, trái cây tươi như na Chi Lăng, hồng không hạt Bảo Lâm, quýt vàng Bắc Sơn,…

Hội chợ còn có các sản phẩm đã qua chế biến như các loại bột rau chế biến bằng công nghệ sấy lạnh tiên tiến có thể thay thế rau tươi, chả cá thát lát Hậu Giang, tôm chua Huế, chả mực, chả tôm, ruốc tôm... và nhiều sản phẩm dược liệu. Nhiều loại giống cây trồng, hoa cây cảnh, thủy canh; các vật tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp cùng được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ

 

Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) khẳng định: Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành để giới thiệu những thành tựu quan trọng của ngành nông nghiệp, đồng thời nêu rõ chủ trương phát triển của ngành nông nghiệp theo hướng chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp trên cơ sở tích hợp đa giá trị và thân thiện với môi trường; đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng cũng từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển bền vững.

Bà Lưu Thị Đào, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển ong miền núi, mang sản phẩm của công ty mình đến hội chợ để quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng. Bà chia sẻ, những hội chợ tổ chức như thế này rất tốt cho doanh nghiệp. Bà mong các hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức nhiều hơn đến tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm không chỉ trong nước mà còn ra thị trường quốc tế.

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3