Hà Tĩnh: Tích cực quảng bá và phát triển thương hiệu bưởi Phúc Trạch


(CHG) Nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực của địa phương, bưởi Phúc Trạch đã và đang được các cấp chính quyền địa phương tỉnh Hà Tĩnh tích cực quảng bá, phát triển thương hiệu qua đó thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm
Là một trong số các đặc sản của Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc địa bàn huyện Hương Khê. Đây cũng là 1 trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 01/8/2020.
Tỉnh Hà Tĩnh tích cực quảng bá và phát triển thương hiệu bưởi Phúc Trạch.
Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” của tỉnh Hà Tĩnh vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam. Thời gian qua, các cấp chính quyền của tỉnh Hà Tĩnh rất chú trọng và triển khai nhiều chính sách, giải pháp để mở rộng diện tích, tăng năng suất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho loại nông sản này. Tổng diện tích trồng bưởi Phúc Trạch tại 19 xã đã được cấp chỉ dẫn hiện là 2.714 ha, trong đó có 1.920 ha bưởi thời kỳ cho quả với tổng sản lượng trên 23.000 tấn, năng suất đạt trên 12 tấn/ha. Có 122 tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch với 730,01 ha đạt tiêu chuẩn VietGap, 1 tổ hợp tác đã được cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn GlobalGAP.
Từ nhiều kênh kết nối, bưởi Phúc Trạch hiện đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như Winmart, Co.op mart và chuỗi Nông sản sạch tại Hà Nội, Quảng Ninh. Riêng với hệ thống siêu thị BigC và GO khu vực miền Bắc, từ năm 2019 tới nay, bưởi Phúc Trạch luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy.
Đáng chú ý, một số doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đang tích cực xúc tiến các thủ tục để đủ điều kiện xuất khẩu bưởi sang một số thị trường như EU, Hoa Kỳ.
Bên cạnh thị trường nội địa, Hà Tĩnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương quảng bá, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch qua kênh thương mại điện tử. Hiện loại trái cây này đã được đưa lên các sàn Postmart.vn, Voso.vn, Hatiplaza.com, Shopee, Lazada, Sendo… Địa phương cũng đẩy mạnh xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch nhằm minh bạch thông tin với người tiêu dùng.
Đánh giá cao những nỗ lực của UBND, Sở Công Thương Hà Tĩnh trong phát triển sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chủ lực nói chung, bưởi Phúc Trạch nói riêng, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương cho rằng: Hà Tĩnh đã rất thành công trong phát triển với quy mô hàng hoá các sản phẩm chủ lực.
Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cũng cho hay, trong hoạt động xúc tiến thương mại có 2 vấn đề quan trọng là kết nối và xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu. Hà Tĩnh đã thực hiện rất tốt công tác kết nối tiêu thụ, tuy nhiên trong thời gian tới cần quan tâm hơn nữa trong xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm của tỉnh.
Ông Vũ Bá Phú cam kết: “Cục Xúc tiến thương mại sẽ đồng hành cùng địa phương thực hiện kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm. Địa phương cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn, tham gia mạnh mẽ hơn nữa thương mại điện tử. Từ đó, đưa sản phẩm của Hà Tĩnh vượt ra khỏi ranh giới tỉnh, ranh giới quốc gia và tiến ra thị trường thế giới”.
Định kỳ hàng tháng, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, doanh nghiệp Hà Tĩnh có sản phẩm tốt, tự tin bước ra thị trường quốc tế có thể tham dự để nắm bắt thông tin, tiếp cận và nhận sự hỗ trợ từ các thương vụ.
Còn lại: 1000 ký tự
Trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển"

(CHG) Chiều 27/3, vào dịp diễn ra nhiều hoạt động hướng về kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng-Bí danh Anh Cả, Sao Đỏ, người con ưu tú của quê hương Hải Dương (2/4/1904 - 2/4/2024), tỉnh Hải Dương đã tổ chức Cuộc gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển". Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại có 1 tác phẩm đoạt giải.

Xem chi tiết
Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024

​Tối 26-3, UBND thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Trưởng Ban Dân vận Thành Uỷ Lê Văn Trung; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Xem chi tiết
TKV: Chủ động ứng phó trước mùa mưa bão

​(CHG) Để giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng của thiên tai tới sản xuất cũng như các khu vực dân cư lân cận, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã và đang chỉ đạo các đơn vị thành viên, đặc biệt là các đơn vị khối khai thác than rà soát, củng cố các thiết bị, đẩy nhanh tiến độ công trình phòng chống mưa bão, đảm bảo hoàn thành trước 20/4 tới.

Xem chi tiết
TX Quảng Yên khen thưởng học sinh “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”

​CHG - Ngày 21/3, UBND TX Quảng Yên đã trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Khôi, học sinh lớp 6E, Trường THCS Hà An, vì có hành động cao đẹp “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Xem chi tiết
Quảng Ninh: Địa phương đầu tiên trong cả nước đề xuất được mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường

​CHG - Ngay sau khi Bộ Giao thông vận tải có thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm này nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Xem chi tiết
2
2
2
3