Hà Tĩnh: Tích cực quảng bá và phát triển thương hiệu bưởi Phúc Trạch


(CHG) Nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực của địa phương, bưởi Phúc Trạch đã và đang được các cấp chính quyền địa phương tỉnh Hà Tĩnh tích cực quảng bá, phát triển thương hiệu qua đó thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm
Là một trong số các đặc sản của Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc địa bàn huyện Hương Khê. Đây cũng là 1 trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 01/8/2020.
Tỉnh Hà Tĩnh tích cực quảng bá và phát triển thương hiệu bưởi Phúc Trạch.
Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” của tỉnh Hà Tĩnh vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam. Thời gian qua, các cấp chính quyền của tỉnh Hà Tĩnh rất chú trọng và triển khai nhiều chính sách, giải pháp để mở rộng diện tích, tăng năng suất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho loại nông sản này. Tổng diện tích trồng bưởi Phúc Trạch tại 19 xã đã được cấp chỉ dẫn hiện là 2.714 ha, trong đó có 1.920 ha bưởi thời kỳ cho quả với tổng sản lượng trên 23.000 tấn, năng suất đạt trên 12 tấn/ha. Có 122 tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch với 730,01 ha đạt tiêu chuẩn VietGap, 1 tổ hợp tác đã được cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn GlobalGAP.
Từ nhiều kênh kết nối, bưởi Phúc Trạch hiện đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như Winmart, Co.op mart và chuỗi Nông sản sạch tại Hà Nội, Quảng Ninh. Riêng với hệ thống siêu thị BigC và GO khu vực miền Bắc, từ năm 2019 tới nay, bưởi Phúc Trạch luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy.
Đáng chú ý, một số doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đang tích cực xúc tiến các thủ tục để đủ điều kiện xuất khẩu bưởi sang một số thị trường như EU, Hoa Kỳ.
Bên cạnh thị trường nội địa, Hà Tĩnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương quảng bá, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch qua kênh thương mại điện tử. Hiện loại trái cây này đã được đưa lên các sàn Postmart.vn, Voso.vn, Hatiplaza.com, Shopee, Lazada, Sendo… Địa phương cũng đẩy mạnh xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch nhằm minh bạch thông tin với người tiêu dùng.
Đánh giá cao những nỗ lực của UBND, Sở Công Thương Hà Tĩnh trong phát triển sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chủ lực nói chung, bưởi Phúc Trạch nói riêng, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương cho rằng: Hà Tĩnh đã rất thành công trong phát triển với quy mô hàng hoá các sản phẩm chủ lực.
Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cũng cho hay, trong hoạt động xúc tiến thương mại có 2 vấn đề quan trọng là kết nối và xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu. Hà Tĩnh đã thực hiện rất tốt công tác kết nối tiêu thụ, tuy nhiên trong thời gian tới cần quan tâm hơn nữa trong xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm của tỉnh.
Ông Vũ Bá Phú cam kết: “Cục Xúc tiến thương mại sẽ đồng hành cùng địa phương thực hiện kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm. Địa phương cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn, tham gia mạnh mẽ hơn nữa thương mại điện tử. Từ đó, đưa sản phẩm của Hà Tĩnh vượt ra khỏi ranh giới tỉnh, ranh giới quốc gia và tiến ra thị trường thế giới”.
Định kỳ hàng tháng, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, doanh nghiệp Hà Tĩnh có sản phẩm tốt, tự tin bước ra thị trường quốc tế có thể tham dự để nắm bắt thông tin, tiếp cận và nhận sự hỗ trợ từ các thương vụ.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiểm họa sử dụng mũ bảo hiểm giả và phụ tùng xe máy giả

(CHG) Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm cùng đại diện các cơ quan chức năng về vấn nạn hàng giả trong việc sử dụng mũ bảo hiểm và phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy là một vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội.

Xem chi tiết
Kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm số thông minh, doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards

(CHG) Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với “nhà kiến tạo” hệ sinh thái công nghệ bất động sản thông minh Meey Group.

Xem chi tiết
Giành giải I4.0 Awards 2025, Meey Group khẳng định vị thế dẫn đầu chuyển đổi số bất động sản

(CHG) Ngày 22/6, tại Lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản và bám sát định hướng, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Xem chi tiết
LocknLock đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng tại Việt Nam qua chuỗi Brand Day trải nghiệm thực tế

(CHG) LocknLock chính thức khởi động sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè mang tên LocknLock Brand Day 2025, diễn ra từ 20 đến 22/6/2025 tại cửa hàng LocknLock Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).

Xem chi tiết
Meey Atlas với tham vọng trở thành nền tảng bản đồ số hàng đầu Việt Nam

​(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3