Hải Dương: Tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu năm 2022


(CHG) Sáng 29-5, tại Trung tâm văn hóa xứ Đông, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương phối hợp với các bộ: Công Thương, Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đại biểu lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại biểu các tỉnh , thành phố bạn; Thường trực Tỉnh ủy - HĐND- UBND, các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương và trên 200 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Các đại biểu dự Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Trong diễn văn chào mừng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng, nhấn mạnh: Tỉnh Hải Dương có nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế nông nghiệp, với sản phẩm nông sản, phong phú, đa dạng, sản lượng và chất lượng rất cao. Trong đó, sản phẩm vải thiều đặc biệt Thanh Hà được khách hàng trong và ngời nước ưa chuộng. Hiện, sản phẩm này đã có mặt ở nhiều tỉnh trong cả nước và đã được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Úc, Singapore, Thái Lan, các nước Trung Đông...

Ông Phạm Xuân Thăng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu chào mừng

Ông Phạm Xuân Thăng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu chào mừng

Hội nghị lần này được tỉnh Hải Dương tổ chức trực tiếp tại Trung tâm văn hóa xứ Đông đồng thời kết nối trực tuyến với 43 điểm cầu của TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trong cả nước; 14 điểm cầu tại 10 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Úc, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) và trên 50 điểm cầu nhánh kết nối tham dự hội nghị qua các phương tiện điện thoại, máy tính với khoảng 300 nhà nhập khẩu nước ngoài.

Lãnh đạo các bộ ngành TW và tỉnh Hải Dương cắt băng khai hội và mở vườn vải xuất khẩu

Lãnh đạo các bộ ngành TW và tỉnh Hải Dương cắt băng khai hội và mở vườn vải xuất khẩu

Nhiều ý kiến tham luận tại các điểm cầu trong nước và nước ngoài đã khẳng định chất lượng quả vải thiều Thanh Hà cùng một số nông sản khác của tỉnh Hải Dương đạt chất lượng, đủ điều kiện tiêu thụ trong nước và nhập khẩu vào các thị trường, kể cả những thị trường khó tính nhất; sẵn sàng hợp tác với tỉnh, nhằm tiêu thụ nhiều nhất sản phẩm cho bà con nông dâng các nơi trong tỉnh…

Hội thi thu hoạch vải xuất khẩu tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà.

Hội thi thu hoạch vải xuất khẩu tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà.

Trong thời gian này, tỉnh Hải Dương còn tổ chức tuần lễ nông sản 5 ngày liên tục để xúc tiến thương mại và du lịch với việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; vải thiều, các mặt hàng nông sản chủ lực, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; cùng với đó tiếp tục đẩy mạnh kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, trên các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế thời đại 4.0; tiếp tục thực hiện Chương trình đưa vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn.

Lãnh đạo các bộ ngành TW và tỉnh Hải Dương tham quan nông dân thu hoạch vải.
 


Lãnh đạo các bộ ngành TW và tỉnh Hải Dương tham quan nông dân thu hoạch vải.

Lãnh đạo các bộ ngành TW và tỉnh Hải Dương tham quan nông dân thu hoạch vải.

Tiếp nối lần tổ chức năm 2021, Hội nghị lần này, tỉnh Hải Dương mong muốn tiếp tục quảng bá và kết nối với các doanh nghiệp, siêu thị, các tổ chức trong nước và quốc tế; đẩy mạnh liên kết hợp tác, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên doanh, liên kết trong tiêu thụ vải và các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Tham luận ở điểm cầu Trung Quốc

Ký kết giao thương và Nhấn nút Khai mạc tuần lễ xúc tiến Thương mại và Du lịch Hải Dương 2022

Ký kết giao thương và Nhấn nút Khai mạc tuần lễ xúc tiến Thương mại và Du lịch Hải Dương 2022

 Cũng trong ngày, trước khi tổ chức Hội nghị xúc tiến này, lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Du lịch cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã về thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà, tổ chức “Lễ khai hội mở vườn vải xuất khẩu và thi trải nghiệm thu hoạch vải thiều năm 2022”.

Theo Sở NN-PTNT Hải Dương, năm nay, toàn bộ diện tích vải thiều của huyện Thanh Hà được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Vải Thanh Hà được tiêu thụ tại các siêu thị, TP Hồ Chí Minh; xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc.v.v…Trong tổng số khoảng 4.000 - 5.000 tấn vải sớm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, huyện đã thu hoạch khoảng 4.500 tấn. Trong đó: Vải u trứng đã cơ bản thu hoạch xong. Sản lượng ước đạt 150 tấn; giá bán đầu vụ 120-150 nghìn đồng/kg; giá trung bình 60-80 nghìn đồng/kg. Vải u trứng gai đã thu hoạch sản lượng ước đạt 3.000 tấn, giá bán đầu vụ 40-45 nghìn đồng/kg, trung bình 30-35 nghìn đồng/kg. Vải u hồng đang thu hoạch, sản lượng khoảng 1.000 tấn, giá bán trung bình 30-35 nghìn đồng/kg.

 Tại Lễ khai hội mở vườn vải, bà con nông dân, các văn nghệ sĩ, các cầu thủ bóng đá quốc gia người Hải Dương cùng đông đảo du khách đã có dịp trải nghiệm thú vị với hoạt động của Hội thi thu hoạch vải thiều trực tiếp tại các vườn vải tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP xuất khẩu.

Một số ảnh các gian trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và du lịch:

Một số ảnh các gian trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và du lịch.
 











Một số ảnh các gian trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và du lịch.


Còn lại: 1000 ký tự
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập

(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).

Xem chi tiết
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3