Mở cửa phòng trưng bày “Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường”


(CHG) Ngày 12/4 vừa qua, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa đón khách tham quan Phòng trưng bày “Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường”. Đây là sự kiện đặc biệt giúp người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện, phân biệt sâm Ngọc Linh trồng tại tỉnh Kon Tum và một số loại sâm khác.
Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện đúng Sâm Ngọc Linh trên thị trường”.
Phòng trưng bày của Tổng cục Quản lý thị trường đặt tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Tới nay, nơi đây đã tổ chức hàng chục chương trình với hàng nghìn sản phẩm. Nhưng đây là sự kiện đặc biệt – lần đầu tiên các sản phẩm sâm Ngọc Linh có mặt tại Phòng trưng bày của Tổng cục.
Từ lâu, sâm Ngọc Linh được coi là vị thuốc quý đứng đầu trong các loại thuốc quý Đông y, là cây dược liệu mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp đầu tư. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được chính xác loại cây này được trồng ở các địa phương nào, nguồn gốc xuất xứ ra sao, đâu mới là sản phẩm chất lượng...?
Bên cạnh đó, trên thị trường, từ Nam ra Bắc, vào đến miền Trung, thậm chí, ngay trên “thánh địa”, “thủ phủ” trồng sâm Ngọc Linh, các lực lượng chức vẫn thường xuyên kiểm tra, phát hiện nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến sâm Ngọc Linh.
Phát biểu tại sự kiện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, việc tổ chức phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện đúng Sâm Ngọc Linh trên thị trường” nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện, phân biệt đúng sản phẩm sâm Ngọc Linh trồng tại Kon Tum và sâm trồng tại một số địa phương khác. Đồng thời, giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc chọn mua sâm Ngọc Linh và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường.
Ngoài ra, Phòng Trưng bày cũng hướng tới mục tiêu giới thiệu các địa chỉ uy tín, chính hãng trong việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh qua đó góp phần phòng, tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Mặt khác, tạo được một diễn đàn, cẩm nang cho người tiêu dùng thông thái, cũng như tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường.
Phòng trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 12 đến hết ngày 18/4/2023 tại số 62 Tràng tiền, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội./.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập

(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).

Xem chi tiết
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3