Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau


(CHG) Với chủ đề: “Khởi nghiệp xanh– Xu hướng phát triển bền vững”, “Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau” (CamaUP’24) hứa hẹn là diễn đàn, sân chơi bổ ích, thú vị,…
Thông cáo báo chí “Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau” (CamaUP’24)

Thông cáo báo chí “Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau” (CamaUP’24)

Theo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, trong 02 ngày 8,9/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau (Số 01 Lê Duẩn, Phường 1, thành phố Cà Mau) sẽ diễn ra “Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau” (CamaUP’24) có chủ đề “Khởi nghiệp xanh– Xu hướng phát triển bền vững”.
          Với sự tham dự của: lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau; Thành viên Ban Chỉ đạo Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau; Thành viên Mạng lưới khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (MSN); Đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, hội doanh nhân trẻ, câu lạc bộ khởi nghiệp và các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh; Các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp viễn thông, các ngân hàng thương mại, các quỹ đầu tư, doanh nghiệp hỗ trợ khởi nghiệp và nhà tài trợ; Đại diện các cơ quan báo, đài tỉnh và cơ quan báo, đài thường trú trên địa bàn tỉnh dự…
          “Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau” (CamaUP’24) do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) chủ trì, phối hợp Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long (VCCI ĐBSCL), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Khoa học công nghệ, Câu lạc bộ Khởi nghiệp tỉnh (CSC) tổ chức,  dự kiến có hơn 3.000 lượt cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, hội doanh nhân trẻ, câu lạc bộ khởi nghiệp, mạng lưới khởi nghiệp, các cơ quan, đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp, khởi nghiệp trên cả nước tham gia.
Còn lại: 1000 ký tự
Khó khăn của các doanh nghiệp theo xu hướng truyền thống trong bối cảnh thương mại điện tử

(CHG) Ngày nay, thương mại điện tử đã trở thành một phần quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và Internet đã mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp theo xu hướng truyền thống.

Xem chi tiết
Nỗi niềm của nông dân khi sử dụng thức ăn chăn nuôi gia súc kém chất lượng

LTS: Trong nền kinh tế nông nghiệp hiện nay, nông dân là những người gắn bó chặt chẽ với đồng ruộng, với đàn gia súc. Họ không chỉ là người sản xuất mà còn là những người nuôi dưỡng, chăm sóc cho sự sống của hàng triệu sinh vật. Tuy nhiên, một trong những vấn đề lớn mà họ đang phải đối mặt là chất lượng thức ăn chăn nuôi. Việc sử dụng phải thức ăn giả súc kém chất lượng đang dần trở thành nỗi lo lắng thường trực, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe vật nuôi mà còn đến cuộc sống của chính người nông dân. Bài viết không đưa cụ thể về bất kỳ đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc nào liên quan đến vấn đề kém chất lượng. Mục đích của bài viết nhằm gióng lên tiếng chuông cảnh báo tới những đơn vị sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm có biểu hiện của sự gian dối nhằm trục lợi bất chính. Đồng thời thay lời muốn nói từ những nỗi niềm của người nông dân. Hiện nay, trên thị trường, thức ăn chăn nuôi giả súc kém chất lượng xuất hiện ngày càng nhiều. Những sản phẩm này thường được sản xuất với nguyên liệu không đảm bảo, không đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của gia súc. Việc sử dụng những loại thức ăn này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của vật nuôi mà còn dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng đối với sản phẩm nông nghiệp.

Xem chi tiết
Sự lo lắng của người tiêu dùng khi mua và sử dụng phải mỹ phẩm kem trộn

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm và thương hiệu khác nhau. Trong số đó, kem trộn (một loại mỹ phẩm được ưa chuộng bởi giá cả phải chăng và hiệu quả nhanh chóng) đang gây ra nhiều lo ngại cho người tiêu dùng. Bài viết này sẽ đi sâu vào sự lo lắng của người tiêu dùng Việt Nam khi sử dụng kem trộn, từ những vấn đề sức khỏe đến tâm lý và xã hội.

Xem chi tiết
Nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển bền vững ngành mỏ

(CHG) Là đơn vị nghiên cứu hàng đầu trực thuộc Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - VINACOMIN đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu, hỗ trợ tư vấn, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, góp phần hiện đại hóa hoạt động sản xuất, nâng cao chất lượng ngành công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3