Quảng Ninh: Địa phương đầu tiên trong cả nước đề xuất được mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường


CHG - Ngay sau khi Bộ Giao thông vận tải có thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm này nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì hội nghị

Ngay sau chỉ đạo của tỉnh về việc mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh chủ trì cùng các sở ngành liên quan và chủ đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh mời Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường – Bộ Giao thông vận tải, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải để trao đổi, thông tin về quy trình thực hiện sử dụng cát biển để làm nền đường.

Đồng chí Lê Văn Dương, Vụ Trưởng Vụ KHCN&MT Bộ Giao thông Vận tải, phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các chuyên gia đầu ngành của Bộ Giao thông vận tải đã thẳng thắn trao đổi về những kinh nghiệm trong thực hiện thí điểm đồng thời khẳng định: Dự án thí điểm này đã được Hội đồng cấp Bộ thống nhất việc sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường ô tô cao tốc với một số điều kiện. Tỉnh Quảng Ninh là địa phương có nhiều điều kiện để mở rộng thí điểm này khi có nguồn cát biển dồi dào, các dự án triển khai có nhiều yếu tố tương đồng.

Hình ảnh quá trình triển khai dự án thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường trình chiếu tại hội nghị

Căn cứ nhu cầu, điều kiện thực tế triển khai dự án của địa phương để tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông có điều kiện tự nhiên, môi trường tương tự như Dự án thí điểm theo đúng văn bản của Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời, trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị cần nghiên cứu các khuyến nghị của Hội đồng khoa học cấp Bộ; đồng thời có các giải pháp quan trắc môi trường, tổ chức giám sát, đánh giá mức độ tác động trong quá trình thực hiện; đảm bảo tuân thủ các quy định về đầu tư, xây dựng.

Ông Nguyễn Hữu Đuyến, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thông qua trao đổi, xác định nguồn mỏ cát trên địa bàn tỉnh và các khuyến cáo của Bộ Giao thông vận tải, các sở ngành và các đơn vị được giao chủ đầu tư xác định: Trước mắt sẽ mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp nền đường tại một số dự án có một số yếu tố tương đồng về điều kiện tự nhiên, môi trường với dự án đã thí điểm thành công. Cụ thể là một số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh đang triển khai như: Dự án đường ven sông đoạn từ cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với đường tỉnh 338; đường ven sông đoạn từ đường tỉnh 338 đến Cổng tỉnh. Đồng thời sẽ có khảo sát nghiên cứu đối với từng mỏ cát biển đang hoạt động và các đoạn tuyến cụ thể của từng dự án tổng hợp kết quả báo cáo với UBND tỉnh trong cuối tháng 3.

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3