Quế Việt Nam có thể chiếm 50% thị trường Canada trong những năm tới


(CHG) Năm 2022, các siêu thị lớn của Canada như Costco, Walmart đã nhập khá nhiều quế Việt Nam với kim ngạch 8,6 triệu USD, tăng 43,3% so với năm 2021. Với đà tăng trưởng mạnh như trên, quế Việt Nam hoàn toàn có thể chiếm 50% thị phần quế tại Canada trong những năm tới.
Quế Việt Nam có thể chiếm một nửa thị trường Canada.
Canada là nước có mức tiêu dùng cao, tốc độ tăng trưởng nhập khẩu đạt 17,5% trong năm 2022. Với những ưu đãi mà Hiệp định CPTPP mang lại, các doanh nghiệp Canada đang ngày càng quan tâm và nhận biết tốt hơn về sản phẩm cũng như năng lực sản xuất của Việt Nam. Trong chiến lược mua hàng của Canada, Việt Nam đang nổi lên nhờ yếu tố ổn định, có thể dự báo và giá cả phù hợp.
Theo số liệu từ Tổng cục Lâm Nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), giá trị xuất khẩu quế hồi của Việt Nam liên tục tăng, năm 2020 đạt 245,4 triệu USD, năm 2021 đạt khoảng 274 triệu USD. Dự kiến, năm 2023, giá trị xuất khẩu quế hồi đạt khoảng 276 triệu USD.
Quế Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Ấn Độ và Mỹ. Giá trị xuất khẩu sang 2 thị trường này lần lượt là 90,7 triệu USD và 54,2 triệu USD. Đến nay, tổng diện tích quế cả nước đã đạt khoảng gần 170.000 ha.
Việt Nam là quốc gia sản xuất quế đứng thứ 3 trên toàn thế giới, sau Indonesia và Trung Quốc. Trong đó, quế được trồng tập trung ở các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái và Quảng Nam. Trữ lượng vỏ quế hàng năm ước khoảng 900.000 – 1,2 triệu tấn.
Còn lại: 1000 ký tự
TP Cần Thơ: Hội nghị báo chí chất lượng cao trong bối cảnh chuyển đổi số khu vực phía Nam

(CHG) Ngày 06/12/2024, tại TP Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị Báo chí chất lượng cao trong bối cảnh chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu mới của Điều lệ Giải báo chí quốc gia và tuyên truyền nhiệm vụ phát triển bền vững khu vực phía Nam.

Xem chi tiết
TP.HCM: “Nâng cao kỹ năng số cho phóng viên”

(CHG) 8 giờ 30 phút ngày 29/11/2024, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí -Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Google News Initiative tổ chức chương trình đào tạo: “Nâng cao kỹ năng số cho phóng viên”.

Xem chi tiết
Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữ TP Hồ Chí Minh và Vùng ĐBSCL

(CHG) Nhằm nâng cao nhận thức về du lịch nông thôn, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại các sản phẩm du lịch nông thôn gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP,… Long An tổ chức Hội nghị liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP giữa Long An với TP.HCM và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long,…

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Khai mạc Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024

(CHG) Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 20/11 đến 24/11/2024) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, là hoạt động xúc tiến thương mại ý nghĩa, thiết thực thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904-22/11/2024). Quy tụ 260 gian hàng của 130 đơn vị đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển

(CHG)Tối 22/11, tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024), gắn với các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 84 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (23/11/1940 - 23/11/2024).

Xem chi tiết
2
2
2
3