Sản phẩm hàng hóa Việt Nam được mở khu trưng bày tại Bulgaria


(CHG) Theo Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria sẽ triển khai khu trưng bày hàng hóa đặc trưng của Việt Nam với diện tích khoảng 40m2, nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước tới thị trường Bulgaria.

Khu vực trưng bày sản phẩm hàng hóa Việt Nam được chia thành 1 phòng chính và sảnh ngoài. Việc trưng bày là hoàn toàn miễn phí, tùy theo khả năng và nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Các sản phẩm được trưng bày thực tế tại khu trưng bày gồm: Sản phẩm nông nghiệp, như: Cà phê, hạt điều, các loại hạt sấy khô, một số rau quả đóng chai/lọ như dưa chuột muối, củ quả ngâm, thủy hải sản đóng hộp, tương ớt, mì miến khô, bánh đa nem, sữa đậu nành… và các sản phẩm mà doanh nghiệp Việt Nam quan tâm cần quảng bá.

Nhiều loại sản phẩm sẽ được quảng bá tại khu trưng bày tại khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Nhiều loại sản phẩm sẽ được quảng bá tại khu trưng bày tại khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Các sản phẩm công nghiệp – thủ công mỹ nghệ gồm: Bát đĩa gốm sứ, sản phẩm đồng đúc hoặc mạ đồng, giày dép quần áo, găng tay – kính – mũ bảo hộ lao động, khẩu trang – găng tay y tế hoặc tương đương, các sản phẩm sơn mài như bộ để cốc, đĩa, tranh… Các sản phẩm công nghiệp – thủ công mỹ nghệ khác doanh nghiệp có thể đề xuất và giới thiệu thêm.

Các doanh nghiệp mà sản phẩm không phù hợp trưng bày có thể gửi các ấn phẩm giới thiệu về năng lực doanh nghiệp, sản phẩm sản xuất được để trưng bày tại kệ riêng. Các mặt hàng hướng tới gồm đồ gỗ, nội thất, máy móc, điện tử, thiết bị xây dựng, đá ceramic… hoặc ấn phẩm về các loại quả, sản phẩm đặc trưng của Việt Nam mà doanh nghiệp sẵn có. Ngoài ra, doanh nghiệp có dạng standee cũng có thể tham gia để dựng tại khu trưng bày.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) là đầu mối tập hợp các sản phẩm hàng hóa và ấn phẩm để chuyển tới Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria.

Còn lại: 1000 ký tự
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
2
2
2
3