Thái Bình: Hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu năm 2022


(CHG) Sáng 21/9, tại Thái Bình đã diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu năm 2022. Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá những sản phẩm tiêu biểu của Thái Bình đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế.

Năm 2022, Thái Bình có 45 sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, trong đó có 3 sản phẩm cấp quốc gia, 5 sản phẩm cấp khu vực và 37 sản phẩm cấp tỉnh. Các sản phẩm tiêu biểu được tôn vinh, bình chọn tập trung ở lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản và chế biến thực phẩm…

Trong số đó, nhiều sản phẩm được công nhận mang bản sắc riêng của quê lúa Thái Bình, có thương hiệu trên thị trường như: Mắm cáy Hồng Tiến, bánh cáy Thiên Đức, gạo đỏ huyết rồng, gạo nếp cái hoa vàng Thụy Ninh, gạo nếp bể làng Keo... đã được đưa vào tiêu thụ tại nhiều cửa hàng, siêu thị trên cả nước.

Các sản phẩm tiêu biểu của Thái Bình được trưng bày tại hội nghị. (Ảnh: Báo Thái Bình)

Thông qua hội nghị, Thái Bình muốn đa dạng các biện pháp kết nối, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Đây là năm đầu tiên tỉnh Thái Bình kết hợp thực hiện hội nghị trực tiếp và trực tuyến tại hội trường trung tâm và 18 điểm cầu trực tuyến tại nhiều tỉnh trên cả nước, 4 điểm cầu trực tuyến quốc tế tại các thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Úc với quy mô lớn, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Tỉnh Thái Bình dự kiến sẽ có khoảng 90 sản phẩm tiêu biểu của 52 doanh nghiệp và hợp tác xã, làng nghề, hộ sản xuất trong tỉnh được ban tổ chức lựa chọn trưng bày, giới thiệu tới khoảng 600 đại biểu quốc tế, trung ương, các tỉnh phía Bắc trực tiếp dự hội nghị và 18 điểm cầu trực tuyến trong nước, 4 điểm cầu tại nước ngoài.

Sản phẩm gạo được yêu thích của Thái Bình

Sự thành công của hội nghị là tiền đề để Thái Bình tiếp nhận được nhiều hơn nữa thông tin thị trường, nhu cầu trong nước và thế giới nhằm định hướng phát triển sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm,góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp bền vững.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoàn toàn có thể yên tâm về với Thái Bình để xúc tiến đầu tư, tận dụng, khai thác những tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương.

Còn lại: 1000 ký tự
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập

(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).

Xem chi tiết
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3