Trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5


(CHG) Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (Hội chợ CIIE 2022) diễn ra từ ngày 5 - 10/11/2022, Việt Nam được mời tham gia tổ chức “Gian hàng quốc gia Việt Nam” với mục tiêu quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch và thành tựu kinh tế tiêu biểu của nước nhà tới bạn bè Trung Quốc và quốc tế. Trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hình thức trực tuyến.
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE 2022 theo mô hình “Triển lãm từ xa” với quy mô 20 gian hàng, tập trung vào các lĩnh vực sản phẩm: Nông - thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến. Đây là mô hình triển lãm kết hợp việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số với phương thức tham gia hội chợ truyền thống, được xem là biện pháp xúc tiến thương mại phù hợp, có hiệu quả nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động xuất khẩu trong bối cảnh chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19.
Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5.
Để tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc thông qua kênh xúc tiến thương mại này, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp với các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE 2022 (CIIE-Online) trên nền tảng trực tuyến của Ban tổ chức, tập trung vào ngành hàng nông - thủy sản, thực phẩm chế biến và một số mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam…
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ sẽ được ban tổ chức hỗ trợ trong các hoạt động, hội nghị kết nối giao thương trực tuyến theo các lĩnh vực ngành hàng, thị trường xuất khẩu nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu và tìm kiếm nguồn nguyên liệu sản xuất.
Đặc biệt, việc Trung Quốc chuyển sang mô hình tăng trưởng dựa vào nhập khẩu kích cầu nội địa là một nhân tố mới giúp Việt Nam cải thiện quan hệ song phương, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng chiến lược như nông - thủy sản, thực phẩm chế biến (đặc biệt là cà phê và các sản phẩm chế biến liên quan…). Các sản phẩm này của Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả hợp lý nên thu hút được nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng Trung Quốc.
Còn lại: 1000 ký tự
Công ty Phú Mỹ Hưng báo lãi lớn trong 2 quý đầu năm

(CHG) - Mới đây, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng vừa công bố tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2024. Theo đó, lãi sau thuế ước đạt 1.367 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm ngoái.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
GÓC NHÌN CỦA MỘT NHÀ BÁO, NHIẾP ẢNH GIA: Hai số phận!

(CHG) Dòng đời lặng lẽ trôi, một hoặc nhiều cảnh đời mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày…

Xem chi tiết
“NGHỆ SĨ-DOANH NHÂN CÓ TRÁI TIM NHÂN ÁI VÌ CỘNG ĐỒNG 2024”: Một hoạt động nhiều ý nghĩa…

(CHG) Hằng năm nhân dân cả nước đã được chứng kiến bão, lũ, sạt lở, hạn hán,… hoặc thông qua các kênh báo chí- truyền thông và đứng sau đó là không ít nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị,… chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở nhiều địa phương khác nhau trong cả nước.

Xem chi tiết
TP CẦN THƠ: Công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng

(CHG) Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong thành phố và 2 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc.

Xem chi tiết
2
2
2
3