TX Quảng Yên khen thưởng học sinh “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”


CHG - Ngày 21/3, UBND TX Quảng Yên đã trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Khôi, học sinh lớp 6E, Trường THCS Hà An, vì có hành động cao đẹp “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Trước đó, ngày 13/3, em Nguyễn Văn Khôi khi cùng các bạn trong lớp đi lao động khu vực ngoài cổng trường, đã nhặt được 1 chiếc túi màu đen. Sau khi kiểm tra thấy bên trong có rất nhiều tiền, Khôi đã nhanh chóng thông tin, báo cáo và giao nộp lại cho cô giáo chủ nhiệm của lớp.

Sau đó, khi thấy bà Vũ Thị Nhặt, khu 3A, phường Hà An, TX Quảng Yên, đang tìm kiếm tài sản đánh rơi và xác minh chính xác bà Nhặt là chủ nhân của chiếc túi màu đen, bên trong có số tiền 14.150.000 đồng, trước sự chứng kiến của cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp, em Khôi đã trao trả tận tay chiếc túi và tiền cho bà Vũ Thị Nhặt.

Ông Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên, tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Khôi, lớp 6E, Trường THCS Hà An, vì có hành động đẹp.

Hành động đẹp của em Nguyễn Văn Khôi góp phần lan tỏa, nhân rộng nhiều hơn nữa gương “Người tốt - Việc tốt” và ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu nhi với cộng đồng, xã hội.

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3