(CHG) Tiếp nối thành công của vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, gạo ST25 cũng đang “tiến” vào những bữa ăn của người dân nơi đây bằng chất lượng tinh túy nhất.
Ngày 2/9 vừa qua, tại nhà ăn của Văn phòng Nội các Nhật Bản, cán bộ nhân viên cơ quan vui vẻ thưởng thức món cơm chiên đặc biệt được chế biến từ gạo ST25 - “gạo ngon nhất thế giới” đến từ Việt Nam.
Cán bộ nhân viên Văn phòng Nội các Nhật Bản thưởng thức bữa trưa vui vẻ với cơm chiên được nấu từ gạo ST25. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản
Ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ, đây là thành quả sau một thời gian dài Công ty Nikkokutrust - một doanh nghiệp lớn chuyên cung cấp suất ăn tại các trường học, bệnh viện, cơ quan công sở tại Nhật - đã thành công khi đưa hạt gạo ST25 vào bếp ăn của Nội các Nhật Bản để sử dụng chế biến các món ăn thơm ngon cho cán bộ của cơ quan này.
Thành công bắt đầu từ câu chuyện quả vải khi tiếp cận thị trường thông qua cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, đã dùng đặc sản Việt Nam trở thành "món quà" làm đầu câu chuyện. Chính vì vậy, hạt gạo cũng đã tiến vào thị trường Nhật Bản bằng sự gần gũi, giản dị nhất. Do đó, quan điểm trong phát triển thương hiệu gạo ST25 ở thị trường Nhật là sẽ "đi chậm mà chắc".
Theo ông Tạ Đức Minh, để đưa được gạo ST25 vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt qua hơn 600 tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm tra khắt khe chất lượng an toàn thực phẩm của người Nhật. “Việc xuất khẩu gạo ST25 sang thị trường Nhật Bản là một minh chứng cho thấy Việt Nam không chỉ xuất khẩu gạo nhiều mà còn xuất khẩu gạo ngon, đáp ứng được các tiêu chuẩn rất cao của thị trường Nhật Bản”, ông chia sẻ.
Tờ giới thiệu đặt tại Văn phòng Nội các Nhật Bản thông tin thêm về gạo ST25. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản
Trong tờ giới thiệu đặt tại Văn phòng Nội các Nhật Bản thông tin thêm về gạo ST25 từ việc gieo trồng, theo dõi chất lượng, thu hoạch, đóng gói và bảo quản, các quy trình đều được kiểm soát chặt chẽ để có thể đảm bảo được chất lượng hạt gạo thơm, chắc, hạt cơm có vị ngọt tự nhiên.
Như vậy, có thể thấy rằng việc xuất khẩu gạo ST25 sang thị trường Nhật Bản là một minh chứng cho thấy Việt Nam không chỉ xuất khẩu gạo nhiều mà còn xuất khẩu gạo ngon, đáp ứng được các tiêu chuẩn rất cao của thị trường Nhật Bản.
Ông Tạ Đức Minh chia sẻ thêm, việc giới thiệu các sản phẩm nông sản chất lượng cao vào thị trường Nhật Bản thông qua những cơ quan, đơn vị, những người có tầm ảnh hưởng là một trong những cách thức để giúp các sản phẩm nông sản Việt Nam thuận lợi hơn khi đi vào thị trường này.
Bởi vậy, việc gạo ST25 vào được Văn phòng Nội các Nhật Bản sẽ là bước tiến giúp cho hạt gạo Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.
Đặc biệt, ông Tạ Đức Minh cho biết, đang phối hợp với các đơn vị của nước bạn để xây dựng một kế hoạch lớn, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Theo đó, sẽ có dự án 110 đặc sản đến từ 47 tỉnh của Nhật Bản và 63 tỉnh thành của Việt Nam. Mỗi sản phẩm của một tỉnh sẽ được lựa chọn để giới thiệu nhằm đưa sản phẩm vùng miền của các địa phương hai nước đến gần hơn với người tiêu dùng.
(CHG) Ngày 14/11/2024, Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ truy xuất nguồn gốc điện tử cho hơn 25 chủng loại sản phẩm nông sản của hơn 50 tổ chức, doanh nghiệp.
Xem chi tiết(CHG) UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Triển lãm “Cần Thơ- 50 năm thành tựu và phát triển”.
Xem chi tiết(CHG)Năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ tổng số 185 tổ chức, cá nhân và đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch 185 tổ chức, cá nhân, đạt 100% kế hoạch, qua đó phát hiện 4 tổ chức, cá nhân vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 5 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG)Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 đã được ban hành theo Quyết định số 119/QĐ-QLTTGL ngày 26/12/2023 của Cục QLTT tỉnh Gia Lai. Các Phòng, Đội QLTT trực thuộc đã bám sát kế hoạch được phê duyệt, tiến hành kiểm tra theo danh sách được phân công. Đến nay lực lượng QLTT hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 942 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) Diễn ra trong 9 ngày (từ 09/11 - 17/11), Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội mở ra những cơ hội khám phá những di tích lịch sử, công trình di sản cũng như không gian sáng tạo chưa từng có.
Xem chi tiết