Xuất khẩu đồ uống vào thị trường Trung Quốc các doanh nghiệp cần hết sức lưu ý


(CHG) Ngày 11 và 12/5, nhằm thực hiện chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2022, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ uống, tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Cục XTTM - Bộ Công Thương, phối hợp với Thương vụ, các chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc và Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam – Trung Quốc 2022.

Theo Cục XTTM, Trung Quốc là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng đồ uống, đặc biệt là sản phẩm trà và cà phê. Hiện nay, trà vẫn đang là thức uống truyền thống của Trung Quốc. Riêng cà phê, nhu cầu tiêu thụ tại thị trường này có xu hướng tăng, tập trung ở các khu vực thành phố phát triển.

Các sản phẩm đồ uống của doanh nghiệp Việt được khách hàng ưa chuộng.

Các sản phẩm đồ uống của doanh nghiệp Việt được khách hàng ưa chuộng.

Đối với thị trường Trung Quốc, cà phê hòa tan đang chiếm thị phần lớn nhờ sự tiện lợi trong việc sử dụng. Bên cạnh đó, xã hội phát triển, lối sống thay đổi và sự chấp nhận các xu hướng văn hóa mới của người tiêu dùng Trung Quốc, cũng góp phần làm tăng nhu cầu tiêu thụ cà phê hòa tan tại nước này.

Cũng theo công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường cà phê Trung Quốc dự báo tăng trưởng trung bình 10,42%/năm trong giai đoạn 2022 – 2027. Còn theo Hiệp hội Cà phê Trung Quốc (CCAB), tiêu thụ cà phê tại nước này đang tăng với tốc độ trung bình hàng năm là 15%. Mặc dù Trung Quốc là nước gánh chịu hậu quả đáng kể từ đại dịch COVID-19 nhưng điều này không làm giảm nhu cầu tiêu thụ cà phê của người tiêu dùng.

Bên cạnh trà, cà phê, Trung Quốc còn nhập khẩu nhiều loại đồ uống khác như nước hoa quả, sữa… Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường có tính cạnh tranh cao. Chính vì vậy, để xuất khẩu đồ uống Việt Nam sang thị trường này, doanh nghiệp cần tích cực XTTM, đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Trung Quốc.

Còn lại: 1000 ký tự
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
Bảy nhiệm vụ trọng tâm của TKV trong năm 2025

​(CHG) Để đảm bảo cung ứng đủ than cho sản xuất điện, phấn đấu tăng trưởng 8% năm 2025 và những năm tiếp theo, Chủ tịch HĐTV TKV đã đề ra bảy nhiệm vụ trọng tâm.

Xem chi tiết
TKV thực hiện nhiệm vụ Chính Phủ giao thăm dò nghiên cứu khai thác bể than Sông Hồng

(CHG) Chính phủ yêu cầu TKV tiếp tục tìm kiếm đối tác để thăm dò Bể than Đồng bằng sông Hồng có tổng trữ lượng tới 210 tỉ tấn Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 625 phê duyệt Chiến lược phát triển Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 (Chiến lược phát triển TKV).

Xem chi tiết
2
2
2
3