Yên Thành - Nghệ An: Đẩy mạnh đấu tranh phòng ngừa gian lận thương mại và hàng giả


(CHG) Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị chức năng của huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, qua đó phát hiện và xử lý kịp thời nhiều tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, giả mạo nhãn hiệu.
Ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, thực hiện đề án tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Nghệ An, UBND huyện Yên Thành đã kịp thời ban hành Kế hoạch số 67/KH-UBND về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện. Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trong các đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, UBND huyện Yên Thành cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân.
Theo đó, trên các cổng thông tin điện tử, trang facebook của huyện Yên Thành, các đơn vị chức năng đã xây dựng các chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thường xuyên phản ánh, đưa tin về các hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng với 40 tin, bài phản ánh. Bên cạnh đó, qua hệ thống truyền thanh, các cơ quan chức năng đã thực hiện 60 tin, bài, phản ánh, ghi nhận và phát sóng 180 lượt trên hệ thống loa truyền thanh của huyện; các xã, thị trấn tổ chức tiếp phát sóng chương trình phát thanh của huyện và xây dựng nội dung phát thanh qua trạm tuyền thanh của xã, thị trấn với thời lượng phát thanh 2 lượt/ngày (1 lượt 60 phút) tập trung vào thời gian cao điểm từ tháng 1-3/2023. 
Ngoài ra, công tác tuyên truyền cổ động trực quan, hướng dẫn các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, các quy định về xử lý vi phạm hành chính liên quan đến các tổ chức, cá nhân, nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng qua hệ thống pano, băng rôn, tờ rơi cũng được đẩy mạnh thực hiện. Cụ thể, các đơn vị chức năng đã thực hiện 30 tấm pa nô treo trụ điện, 12 buổi xe loa tuyên truyền tại trung tâm các xã, thị trấn trong huyện và phát 4.000 tờ rơi cho các chợ và tuyên truyền trên địa bàn các xã, thị trấn hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng, tại các hội chợ thương mại…
Bên cạnh đó, huyện Yên Thành cũng đã tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị, tổ chức hội chợ, hội thảo, hội nghị giới thiệu tư vấn sản phẩm trong lĩnh vực hàng gia dụng, hàng tiêu dùng trên địa bàn. Đồng thời, kết hợp kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả trong quá trình tổ chức thực hiện giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại và hội chợ triển lãm của các tổ chức, doanh nghiệp.
Đặc biệt, trong năm 2023, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Yên Thành đã chủ trì và phối hợp với các sở, ngành, phòng, ban, đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra khoảng 60 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Đồng thời, tham mưu UBND huyện Yên Thành ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công thương đối với 2 trường hợp.
Việc trưng bày phân biệt hàng thật, hàng giả còn là cách để tuyên truyền kết quả hoạt động của ban chỉ đạo 389 huyện Yên Thành trong quá trình đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả, Đồng thời cũng trang bị thêm kiến thức để người tiêu dùng phân biệt, hạn chế thấp nhất những rủi ro trong quá trình mua sắm và đặc biệt là tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong việc chung tay ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường.
Chị Lan Anh - chủ một cửa hàng kinh doanh hàng tạp hóa ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành vui mừng đánh giá, những hội nghị, hoạt động trưng bày được huyện nhà tổ chức đã giúp chị và các thương nhân trên địa bàn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về quy định của pháp luật trong kinh doanh mà lâu nay thường không để ý.
Theo dự báo, những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024 do nhu cầu thị trường tăng cao nên tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, kém chất lượng và buôn lậu được dự báo sẽ gia tăng trên địa bàn. Do đó, Ban Chỉ đạo 389 huyện Yên Thành sẽ tăng cường công tác phối hợp đồng bộ, hiệu quả trong kiểm tra, kiểm soát ổn định thị trường, xử lý nghiêm vi phạm; đồng thời, chỉ đạo các lực lượng nắm chắc địa bàn để có kế hoạch, phương án đấu tranh, không để hình thành, phát sinh điểm nóng, phức tạp; yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phát hiện, phòng, chống gian lận thương mại, hàng giả, kém chất lượng.
Còn lại: 1000 ký tự
Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang tham dự Đại lễ Phật đản 2024

(CHG) Sáng 22/05, tại Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại lễ Phật đản 2024 đã diễn ra tại Chùa Quán Sứ - Hà Nội với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế cùng các vị chức sắc trong Giáo hội và tăng ni, Phật tử trong cả nước. Nhà hoạt động xã hội Asean - Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đã vinh dự được mời tham dự Đại lễ Phật đản, một sự kiện quan trọng trong cộng đồng Phật tử.

Xem chi tiết
Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành

(CHG) Ngày 22.7.2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.

Xem chi tiết
Nhà hoạt động tiêu biểu ASEAN Nguyễn Hoàng Sang: Vị doanh nhân “Tâm - Đức vẹn toàn”

​(CHG) Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đã không ngừng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng với những đóng góp vô cùng ý nghĩa và cao quý. Với tâm huyết và tấm lòng nhân ái, ông đã lan tỏa những giá trị thiết thực và đầy nhân văn qua hàng loạt hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước.

Xem chi tiết
Khám phá căn liền kề mẫu tại Khu đô thị đáng sống bậc nhất Gia Lâm

(CHG) Thích thú, hài lòng và mong muốn sở hữu là cảm nhận của nhiều khách hàng khi tham quan căn liền kề mẫu tại Khu đô thị “hai công viên” Eurowindow Twin Parks.

Xem chi tiết
Bạc Liêu: Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên cơ sở ngành Quản lý thị trường, trong giai đoạn mới.

(CHG) Đảng bộ và cấp ủy các chi bộ trực thuộc trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, ngành Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và công tác lãnh đạo đoàn thể đã đạt được kết quả thiết thực, 6 tháng đầu năm thu nộp ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3