​Buýt điện miễn phí NIA dành cho hành khách nối chuyến tại Sân bay Nội Bài


(CHG) Từ ngày 1/7/2023, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt điện miễn phí NIA dành cho hành khách nối chuyến di chuyển giữa hai nhà ga T1 và T2.

Nội Bài trở thành Cảng Hàng không đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe buýt điện để phục vụ hành khách, qua đó đi đầu trong xu hướng chuyển dịch xanh trong ngành giao thông vận tải, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về giao thông xanh tại Việt Nam tới đông đảo bạn bè, du khách quốc tế.
Cụ thể tuyến buýt điện có số hiệu tuyến NIA, với 156 lượt/ngày. Tần suất 15-20 phút/chuyến trong đó 15 phút/chuyến vào khung giờ ban ngày (từ 7h đến 23h) và 20 phút/chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm.
Lộ trình tuyến: Chiều đi (tầng 1 nhà ga T2 - tầng 2 nhà ga T1) và chiều về (tầng 1 nhà ga T1 - tầng 3 nhà ga T2). Vị trí đón khách tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 11-12, làn số 2, tầng 1).

Thiết kế tối ưu với gầm thấp, thân thiện với mọi người, bao gồm người lớn tuổi, trẻ em và người khuyết tật. Có tấm kim loại trên xe tạo thành cầu để xe lăn cũng như xe nôi trẻ em dễ dàng di chuyển, có khoang riêng dành cho người khuyết tật.

Không gian rộng rãi với sức chứa tối đa 67 người, sạch sẽ, thoáng mát

 Xe di chuyển êm ái, sử dụng năng lượng điện thân thiện với môi trường. Tiện ích trên xe: điều hòa, camera an ninh, Wi-Fi miễn phí, cổng sạc USB, loa phát thanh và màn hình LCD hiển thị video hướng dẫn cho người khiếm thính...

 

Còn lại: 1000 ký tự
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
2
2
2
3