Yến sào Đỗ Thị Toán, liệu "kim chỉ nam" có đang bị “uốn cong"?

(CHG) Một trong những giá trị nền tảng của đạo đức kinh doanh là sự trung thực và minh bạch, đặc biệt khi sản phẩm gắn liền với sức khỏe con người. Vậy nhưng, thời gian qua, dư luận đã và đang sục sôi khi đón nhận thông tin sản phẩm yến hũ 70 ml ăn liền mang thương hiệu Đỗ Thị Toán có “vật thể lạ”; hàm lượng đạm/protein quá thấp (0.171g/100g) khiến nhiều người tiêu dùng giật mình. Liệu “kim chỉ nam” về sức khỏe của khách hàng mà doanh nghiệp từng chia sẻ trong video đính chính có đang bị “cong” theo lợi nhuận?

Xem chi tiết
Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 23.468 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT.

Xem chi tiết
Nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm nấm Đông trùng Hạ thảo mang thương hiệu Thế giới yến sào- Nguyễn Thúy?

(CHG) Sản phẩm nấm Đông trùng Hạ thảo mang thương hiệu Thế giới Yến sào- Nguyễn Thúy liên tục được quảng bá rầm rộ trên tài khoản TikTok “Quyền Leo Review”, tài khoản “Lã Quốc Quyền” và tài khoản TikTok “Thế giới yến sào- Nguyễn Thúy”. Tuy nhiên, thời gian gần đây người tiêu dùng cho rằng nguồn gốc, chất lượng nấm Đông trùng Hạ thảo của đơn vị này có dấu hiệu không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, cũng như mập mờ về chất lượng sản phẩm.

Xem chi tiết
Con số bất ngờ trong sản phẩm yến sào Đỗ Thị Toán

(CHG) Trong bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng và các sản phẩm cao cấp như yến sào ngày càng phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin vào những sản phẩm được quảng cáo là “cao cấp”, “giàu dinh dưỡng”, hay “giúp bồi bổ sức khỏe”. Tuy nhiên, sản phẩm Tổ yến chưng đường phèn cao cấp mang thương hiệu Đỗ Thị Toán Master Nest đang khiến dư luận dấy lên những hoài nghi về tính trung thực, cũng như đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp này.

Xem chi tiết
Sản phẩm nhà Hải Sen bất ngờ "biến mất" khỏi TikTok Shop?

(CHG) Gần đây, sự vắng mặt đột ngột của các sản phẩm từng “làm mưa làm gió” trên TikTok Shop như Khử mùi hôi nách Hải Sen và Siro ăn ngon mang thương hiệu Hải Sen khiến dư luận xôn xao. Đặc biệt, trong bối cảnh sản phẩm siro dành cho trẻ nhỏ vướng nghi vấn chứa Corticoid, và lăn khử mùi liên quan đến một vụ thu giữ lớn mỹ phẩm có dấu hiệu giả mạo tại Bắc Giang, sự “biến mất” này càng làm dấy lên nhiều câu hỏi về chất lượng sản phẩm cũng như tính minh bạch trong hoạt động thương mại điện tử hot TikToker này.

Xem chi tiết
Đừng để mỹ phẩm “chống tia UVC” thành biểu tượng của mỹ phẩm “chống khoa học”

(CHG) Người tiêu dùng xôn xao về sản phẩm Kem chống nắng NMN Glutathione Elastin White do và Kem chống nắng Sunscreen Cao Ngân Beauty đều do Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương Queen Diamond Diophaco sản xuất có chức năng chống được tia UVC. Đây là bước đột phá trong nghành sản xuất mỹ phẩm, hay thực chất sản phẩm trên đang chống lại những kiến thức cơ bản của khoa học?

Xem chi tiết
Khăn giấy cao cấp Top Gia có đang coi thường quy định của pháp luật?

(CHG) Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc và sự an toàn của sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, việc tuân thủ các quy định về ghi nhãn và công bố hợp quy là bắt buộc với mọi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy nhiều sản phẩm đang "lọt lưới" pháp luật, âm thầm bán ra thị trường với số lượng lớn mà không đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật bắt buộc. Trường hợp khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia là một ví dụ điển hình.

Xem chi tiết
Yến sào Nguyễn Thúy, con số "ma" điểm tô đẹp cho giá trị sản phẩm?

(CHG) Yến chưng canxi Kids hũ 70ml, mang thương hiệu Thế giới Yến sào Nguyễn Thúy, dành cho đối tượng tiêu dùng chủ yếu là trẻ nhỏ liệu có đúng như quảng cáo. Con số thành phần chứa 35% yến sào ghi trên nhãn hàng hóa liệu có phải là con số “ma” để tô đẹp cho giá trị sản phẩm, nhằm lừa dối người tiêu dùng?

Xem chi tiết
Quyền Leo tiếp tục bị “tố” quảng cáo và bán sản phẩm có dấu hiệu phá giá thị trường

(CHG) Người tiêu dùng không chỉ là nạn nhân của các chiêu trò bán hàng online, mà còn đang bị cuốn vào một “mê cung” hàng hóa có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đủ nhãn mác hợp lệ, cùng với mức khuyến mại “sốc” vượt quá 50%, dấu hiệu bán phá giá thị trường, cạnh tranh không lành mạnh, đó là những nội dung mà người tiêu dùng “tố” Quyền Leo.

Xem chi tiết
Khi TikToker thành “người dẫn đường” cho hàng hóa vi phạm

(CHG) Thời gian qua, người tiêu dùng thông tin tới Quỹ Chống hàng giả về tài khoản TikTok: “Quyền Leo Review” và tài khoản Quyền Leo Daily có tích xanh thường xuyên livestream (hoặc các video quảng cáo ngắn) giới thiệu sản phẩm: yến sào, yến hũ ăn liền, thời trang, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ... có dấu hiệu vi phạm về việc ghi nhãn hàng hóa, nhiều sản phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại.

Xem chi tiết

Trang 1/20