"Hot girl” Nguyễn Diệu Thảo bị người tiêu dùng tố kinh doanh mỹ phẩm Lina Skin chứa độc dược nhóm B

(CHG) Thời gian qua, dư luận mạng xã hội và cộng đồng tiêu dùng đang xôn xao trước nghi vấn mỹ phẩm Lina Skin, do hộ kinh doanh Lina Beauty chịu trách nhiệm đưa ra thị trường, có chứa Corticoid, chất nằm trong danh mục độc dược nhóm B, bị cấm hoặc hạn chế sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Xem chi tiết
Bất chấp dự luận,vợ chồng “Quyền Leo” vẫn tiếp tay quảng bá hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật

LTS: Trong bối cảnh Chính phủ, các cơ quan chức năng và truyền thông đang vào cuộc mạnh mẽ để phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và nhập lậu, thì vẫn có những cá nhân (đặc biệt là các nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như KOL, Influencer), ngang nhiên vi phạm các quy định pháp luật, bất chấp dư luận và các chế tài cảnh báo. Cặp vợ chồng KOL Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh (thường được biết đến với tên Quyền Leo và Lan Anh Leo) là ví dụ điển hình cho sự "thách thức công luận". Bất chấp hàng loạt bài báo được đăng tải trên Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian Lận thương mại (CHG), thông tin tới độc giả về các dấu hiệu vi phạm của họ trong hoạt động quảng bá và kinh doanh hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội, vợ chồng Quyền Leo vẫn tiếp tục livestream, bán hàng với tần suất dày đặc. Nhiều sản phẩm được họ giới thiệu không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa vi phạm quy định pháp luật, có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu và gian lận thương mại.

Xem chi tiết
Mệnh lệnh không khoan nhượng trước “giặc nội xâm” từ người đứng đầu Chính phủ

LTS: Chiều ngày 23/6, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra một thông điệp quyết liệt và không khoan nhượng: "Tuyên chiến với hàng giả, đấu tranh thường xuyên với tinh thần 'mỗi ngày đều là cao điểm', đặc biệt là quét sạch thuốc giả, thực phẩm giả." Thông điệp ấy không chỉ là một khẩu hiệu chính trị, mà là mệnh lệnh xuất phát từ thực tiễn bức bối, nguy hiểm và đầy nhức nhối của tình trạng hàng giả, thuốc giả, thực phẩm giả đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe nhân dân, làm suy yếu nền kinh tế, phá hoại uy tín của doanh nghiệp chân chính và bào mòn niềm tin vào thể chế quản lý nhà nước.

Xem chi tiết
Yến sào Đỗ Thị Toán, liệu "kim chỉ nam" có đang bị “uốn cong"?

(CHG) Một trong những giá trị nền tảng của đạo đức kinh doanh là sự trung thực và minh bạch, đặc biệt khi sản phẩm gắn liền với sức khỏe con người. Vậy nhưng, thời gian qua, dư luận đã và đang sục sôi khi đón nhận thông tin sản phẩm yến hũ 70 ml ăn liền mang thương hiệu Đỗ Thị Toán có “vật thể lạ”; hàm lượng đạm/protein quá thấp (0.171g/100g) khiến nhiều người tiêu dùng giật mình. Liệu “kim chỉ nam” về sức khỏe của khách hàng mà doanh nghiệp từng chia sẻ trong video đính chính có đang bị “cong” theo lợi nhuận?

Xem chi tiết
Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 23.468 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT.

Xem chi tiết
Nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm nấm Đông trùng Hạ thảo mang thương hiệu Thế giới yến sào- Nguyễn Thúy?

(CHG) Sản phẩm nấm Đông trùng Hạ thảo mang thương hiệu Thế giới Yến sào- Nguyễn Thúy liên tục được quảng bá rầm rộ trên tài khoản TikTok “Quyền Leo Review”, tài khoản “Lã Quốc Quyền” và tài khoản TikTok “Thế giới yến sào- Nguyễn Thúy”. Tuy nhiên, thời gian gần đây người tiêu dùng cho rằng nguồn gốc, chất lượng nấm Đông trùng Hạ thảo của đơn vị này có dấu hiệu không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, cũng như mập mờ về chất lượng sản phẩm.

Xem chi tiết
Con số bất ngờ trong sản phẩm yến sào Đỗ Thị Toán

(CHG) Trong bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng và các sản phẩm cao cấp như yến sào ngày càng phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin vào những sản phẩm được quảng cáo là “cao cấp”, “giàu dinh dưỡng”, hay “giúp bồi bổ sức khỏe”. Tuy nhiên, sản phẩm Tổ yến chưng đường phèn cao cấp mang thương hiệu Đỗ Thị Toán Master Nest đang khiến dư luận dấy lên những hoài nghi về tính trung thực, cũng như đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp này.

Xem chi tiết
Sản phẩm nhà Hải Sen bất ngờ "biến mất" khỏi TikTok Shop?

(CHG) Gần đây, sự vắng mặt đột ngột của các sản phẩm từng “làm mưa làm gió” trên TikTok Shop như Khử mùi hôi nách Hải Sen và Siro ăn ngon mang thương hiệu Hải Sen khiến dư luận xôn xao. Đặc biệt, trong bối cảnh sản phẩm siro dành cho trẻ nhỏ vướng nghi vấn chứa Corticoid, và lăn khử mùi liên quan đến một vụ thu giữ lớn mỹ phẩm có dấu hiệu giả mạo tại Bắc Giang, sự “biến mất” này càng làm dấy lên nhiều câu hỏi về chất lượng sản phẩm cũng như tính minh bạch trong hoạt động thương mại điện tử hot TikToker này.

Xem chi tiết
Đừng để mỹ phẩm “chống tia UVC” thành biểu tượng của mỹ phẩm “chống khoa học”

(CHG) Người tiêu dùng xôn xao về sản phẩm Kem chống nắng NMN Glutathione Elastin White do và Kem chống nắng Sunscreen Cao Ngân Beauty đều do Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương Queen Diamond Diophaco sản xuất có chức năng chống được tia UVC. Đây là bước đột phá trong nghành sản xuất mỹ phẩm, hay thực chất sản phẩm trên đang chống lại những kiến thức cơ bản của khoa học?

Xem chi tiết
Khăn giấy cao cấp Top Gia có đang coi thường quy định của pháp luật?

(CHG) Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc và sự an toàn của sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, việc tuân thủ các quy định về ghi nhãn và công bố hợp quy là bắt buộc với mọi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy nhiều sản phẩm đang "lọt lưới" pháp luật, âm thầm bán ra thị trường với số lượng lớn mà không đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật bắt buộc. Trường hợp khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia là một ví dụ điển hình.

Xem chi tiết

Trang 1/21