Dấu hiệu độc hại của mỹ phẩm Thanh Thúy Natural

(CHG) Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang đối mặt với sự xâm nhập tràn lan của hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng và chứa thành phần cấm, vụ việc liên quan đến Công ty TNHH Thanh Thúy Natural (địa chỉ số 323, đường ĐT 741, tổ 2, khu phố 4, phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) đang gióng lên một hồi chuông cảnh báo nghiêm trọng về công tác hậu kiểm, giám sát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Xem chi tiết
Sản phẩm nhà Hải Sen bất ngờ "biến mất" khỏi TikTok Shop?

(CHG) Gần đây, sự vắng mặt đột ngột của các sản phẩm từng “làm mưa làm gió” trên TikTok Shop như Khử mùi hôi nách Hải Sen và Siro ăn ngon mang thương hiệu Hải Sen khiến dư luận xôn xao. Đặc biệt, trong bối cảnh sản phẩm siro dành cho trẻ nhỏ vướng nghi vấn chứa Corticoid, và lăn khử mùi liên quan đến một vụ thu giữ lớn mỹ phẩm có dấu hiệu giả mạo tại Bắc Giang, sự “biến mất” này càng làm dấy lên nhiều câu hỏi về chất lượng sản phẩm cũng như tính minh bạch trong hoạt động thương mại điện tử hot TikToker này.

Xem chi tiết
Đừng để mỹ phẩm “chống tia UVC” thành biểu tượng của mỹ phẩm “chống khoa học”

(CHG) Người tiêu dùng xôn xao về sản phẩm Kem chống nắng NMN Glutathione Elastin White do và Kem chống nắng Sunscreen Cao Ngân Beauty đều do Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương Queen Diamond Diophaco sản xuất có chức năng chống được tia UVC. Đây là bước đột phá trong nghành sản xuất mỹ phẩm, hay thực chất sản phẩm trên đang chống lại những kiến thức cơ bản của khoa học?

Xem chi tiết
Nước yến TH 39% sử dụng logo FDA liệu có hợp pháp?

(CHG) Trong những năm gần đây, nước yến sào trở thành dòng sản phẩm bổ dưỡng phổ biến được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển của thị trường yến sào là không ít dấu hiệu gian dối, mập mờ trong công bố thành phần, công bố chất lượng sản phẩm và việc sử dụng logo và các chứng nhận một cách “vô tội vạ”, không minh bạch của nhiều doanh nghiệp. Điển hình như việc người dân nghi ngờ Công ty TNHH Tùng Lâm với sản phẩm nước yến sào mang thương hiệu TH sử dụng logo FDA khi chưa được sự cho phép của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Xem chi tiết
Thế giới yến sào Nguyễn Thúy quảng cáo rầm rộ, chất lượng mập mờ, người tiêu dùng hoang mang

(CHG) Trong bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng, sản phẩm bổ dưỡng tràn lan với đủ loại hình thức và mức giá, người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi sự minh bạch, rõ ràng và an toàn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Thế nhưng, trái ngược với những kỳ vọng chính đáng đó, một dòng sản phẩm yến hũ ăn liền mang thương hiệu Thế giới yến sào Nguyễn Thúy lại đang khiến dư luận xôn xao vì quảng cáo rầm rộ nhưng chất lượng mập mờ, thiếu minh bạch về thông tin sản phẩm.

Xem chi tiết
Vết bẩn trong sản phẩm khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia?

(CHG) Chỉ là những vết đen bẩn trên khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia? Không, đó có thể là dấu hiệu của sự cẩu thả trong sản xuất, thiếu trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng và là hồi chuông báo động cho người tiêu dùng về sự an toàn trong những sản phẩm tưởng chừng vô hại nhất. Khi khăn giấy cao cấp trở thành nỗi lo.

Xem chi tiết
Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi một sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Linh Anh

(CHG) Ngày 25/4/2025, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 1172/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Collagen 3D Perfect Whitening Cream Night Cream (Melasma) mang thương hiệu Zunya do Công ty Linh Anh phân phối, sau khi phát hiện sản phẩm chứa hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng cho phép.

Xem chi tiết
Quảng cáo sữa tăng chiều cao Hiup, niềm tin hay trò bịp?

LTS: Trong thời đại của truyền thông số, từ nghệ sĩ, diễn viên, MC truyền hình đến người mẫu, hot TikToker… không chỉ hiện diện trên sân khấu hay màn ảnh, mà còn chiếm lĩnh không gian quảng cáo, livestream và mạng xã hội. Sự xuất hiện của họ trong các chiến dịch truyền thông sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng, sữa dành cho trẻ em và người bệnh, tạo ra sức ảnh hưởng to lớn đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Nhưng khi những lời quảng cáo trở nên phi thực tế, khoa trương hoặc sai sự thật, thì ai là người chịu trách nhiệm? Và người tiêu dùng phải làm gì khi chính niềm tin của họ bị khai thác một cách trắng trợn? Một trong những ví dụ gần đây thu hút sự chú ý của dư luận là việc Biên tập viên Quang Minh và MC Vân Hugo cùng tham gia quảng bá cho một sản phẩm sữa tăng chiều cao mang thương hiệu Hiup. Sản phẩm sữa này được giới thiệu có khả năng “giúp trẻ cao thêm 3-5 cm chỉ sau 3 đến 6 tháng sử dụng”. Dưới danh nghĩa sữa tăng chiều cao chuyên dành cho trẻ em, Hiup nhanh chóng tạo cơn sốt trên mạng xã hội nhờ hình ảnh đáng tin cậy của những người nổi tiếng.

Xem chi tiết
Hằng Du Mục và cộng sự, tận cùng của sự lừa dối

(CHG) Bộ ba Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog và Thùy Tiên từng là hot TikToker nổi tiếng, có lượng người theo dõi “khủng”, thường xuất hiện với hình ảnh gần gũi, thân thiện và tự nhận là người lan tỏa giá trị sống tích cực. Tuy nhiên, đằng sau hình ảnh lung linh ấy, ít ai ngờ rằng đang tồn tại cả một hệ thống gian dối tinh vi, được che đậy khéo léo bằng những chiến dịch truyền thông đầy cảm xúc.

Xem chi tiết
Thảo luận về công tác chống hàng giả, gian luận thương mại

(CHG) Ngày 06/3/2025, tại Công viên Phần mềm Quang Trung (TP.HCM) đã diễn ra buổi thảo luận và phối hợp trong công tác chống hàng giả và gian lận thương mại.

Xem chi tiết

Trang 1/6