(CHG) Nhiều công ty công nghệ có tiếng trong ngành như Twilio, Signal, DoorDash, Best Buy và AT&T đều nằm trong tầm ngắm của chiến dịch lừa đảo đánh cắp thông tin quy mô lớn.
Ảnh minh họa
Theo The Verge, hơn 130 tổ chức lớn trong ngành công nghệ, trong đó có Twilio, DoorDash và Cloudfare đã bị tin tặc xâm nhập, tấn công trong chiến dịch lừa đảo Oktapus kéo dài nhiều tháng. Thông tin đăng nhập của gần 10.000 cá nhân đã bị đánh cắp bằng một dịch vụ giả được tạo ra bởi các tác nhân gây hại nhằm “nhái” lại dịch vụ đăng nhập một lần Okta.
Tin tặc đã sử dụng quyền truy cập đó để lặp lại hành động tấn công những tài khoản trên các dịch vụ khác.
Vào 15/8/2022, dịch vụ Signal cảnh báo người dùng rằng, việc xâm phạm Twilio của tin tặc đã đánh cắp được 1.900 tài khoản Signal. Do đó, chúng có thể đăng ký thiết bị bổ sung vào tài khoản để gửi và nhận tin nhắn từ tài khoản đó.
Twilio cũng thông báo, có 163 khách hàng đã bị truy cập dữ liệu trái phép. Có 93 người dùng Authy, dịch vụ đám mây của của Twilio để xác thực đa yếu tố, bị truy cập tài khoản và đăng ký các thiết bị bổ sung.
Người dùng đã nhận được tin nhắn văn bản chuyển hướng họ đến một trang web lừa đảo “trông khá thuyết phục vì nó giống với trang xác thực mà họ trường thấy”. Sau đó, người dùng được yêu cầu cung cấp tên, mật khẩu và mã xác thực hai yếu tố.
Theo các nhà phân tích, Group-IB đã phát hiện 169 tên miền cụ thể mà chiến dịch đánh cắp này nhằm vào.
Chiến dịch Oktapus bắt đầu từ khoảng tháng 3/2022 cho đến nay, khoảng 9.931 thông tin đăng nhập đã bị đánh cắp.
Tin tặc nhắm vào nhiều ngành gồm tài chính, trò chơi và viễn thông như: Microsoft, Twitter, AT&T, Verizon Wireless, Coinbase, Best Buy, T-Mobile, Riot Games và Epic Games.
Goup-IB cảnh báo hiện chưa thể xác định quy mô tấn công của Oktapus sẽ còn mở rộng tới đâu, nên đề phòng các cuộc tấn công tương tự, người dùng luôn phải kiểm tra kỹ URL của bất kỳ trang web nào mà họ điền thông tin đăng nhập. Xử lý URL nhận được từ các nguồn không xác định và để tăng cường bảo vệ, có thể sử dụng khóa bảo mật hai yếu tố dạng “unphishable – không thể xâm nhập”, chẳng hạn như YubiHey.
Chiến dịch Oktapus cho thấy, các tổ chức dễ bị tấn công, dù chỉ là hình thức tấn công bằng kỹ thuật truyền thông xã hội cơ bản. Do đó, người sử dụng cần cảnh giác với những trò lừa đảo bằng công nghệ trên Internet.
(CHG)Từ năm 2021 đến tháng 10/2024, Công ty TNHH Văn phòng phẩm Tuấn Như do ông Lê Công Tuấn làm Giám đốc đã kinh doanh, bán buôn các mặt hàng văn phòng phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, với tổng giá trị hàng hóa hơn 171 tỷ đồng và có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền trốn thuế hơn 5,8 tỷ đồng.
Xem chi tiết(CHG) Đội Quản lý thị trường số 6 tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa phát hiện 10 cơ sở vi phạm về buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Crocs được bảo hộ tại Việt Nam, Đội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 140 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy trên 700 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Crocs với tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 100 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
Xem chi tiết(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem chi tiết(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.
Xem chi tiết