Bắt tạm giam một kiểm sát viên về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản


(CHG) Hứa hẹn, đặt vấn đề với số tiền chạy án 200 triệu đồng cho đương sự trong một vụ kiện dân sự, nhưng ông Trịnh Út Mười không phải là một trong những người tiến hành tố tụng liên quan đến vụ án, không có khả năng để giải quyết cho đương sự như hứa hẹn...

Ông Trịnh Út Mười bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu vừa ra Quyết định khởi tố bị can, tống đạt lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trịnh Út Mười (41 tuổi) là kiểm sát viên trung cấp, thuộc Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bạc Liêu để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 3, Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Theo báo Bạc Liêu, ông Trịnh Út Mười đã từng làm việc tại Phòng dân sự phúc thẩm của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; đầu năm 2023 bị điều chuyển về Văn phòng phụ trách báo cáo, thống kê khi có dư luận liên quan đến hành vi nhận tiền chạy án của vị này.
Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Đồng thời, cơ quan chức năng còn tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Trịnh Út Mười tại ấp Tràm Một, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi.
Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Trịnh Út Mười bị Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam có liên quan đến vụ việc hứa chạy án cho một đương sự trong một vụ kiện dân sự với số tiền chạy án trên 200 triệu đồng.
Đáng nói là vụ việc này đã được các cơ quan tiến hành tố tụng tại Bạc Liêu xét xử theo đúng thẩm quyền và Trịnh Út Mười cũng không phải là một trong những người tiến hành tố tụng liên quan đến vụ án, không có khả năng để giải quyết cho đương sự như hứa hẹn.
Trước đó, bị can Trịnh Út Mười đã có đơn tố cáo của người dân gửi đến các cơ quan tố tụng từ năm 2022, có liên quan đến những hứa hẹn, đặt vấn đề chạy án cho các đương sự trong các vụ án.
 Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật./.

Còn lại: 1000 ký tự
Hà Tĩnh: Bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

(CHG) Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với lực lượng Hải Quan tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép 4 kg vàng qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Xem chi tiết
Thái Bình: Tịch thu 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình kiểm tra, xử phạt 01 cửa hàng kinh doanh quần áo, với số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Nghệ An: Xử phạt 01 doanh nghiệp kinh doanh trang sức giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt 01 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng có hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu, với mức xử phạt tiền là 55 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Liên tiếp xử phạt các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra đột xuất, xử phạt 03 hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Nike và Gucci, với tổng số tiền hơn 53.000.000 đồng.

Xem chi tiết
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
2
2
2
3