Cục Quản lý dược đề nghị tăng cường kiểm soát kinh doanh mỹ phẩm


(CHG) Cục Quản lý Dược đã có Công văn số 7261/QLD-MP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm.

Gần đây, trên toàn quốc, liên tiếp xảy ra các vụ việc bắt giữ và tiêu hủy hàng tấn hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế nhập lậu, không đảm bảo an toàn đã được lưu thông trên thị trường, nhất là tại các kênh mạng xã hội và thương mại điện tử. Đây là hiện tượng cần phải được tăng cường kiểm soát đối với hoạt động kinh doanh mỹ phẩm.

Lực lượng chức năng thu giữ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng thu giữ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Có thể kể đến hàng loạt vụ việc vi phạm trong lĩnh vực này, cụ thể: Ngày 27/4, Tổ kiểm tra tuyến Phòng Bảo vệ chính trị II (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Đống Đa và Đội Quản lý thị trường số 4 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 4 tấn hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Các hóa mỹ phẩm nói trên nhãn mác sản phẩm đều được ghi là hàng hóa của các quốc gia Mỹ, Pháp, Anh… nhưng bao bì bọc phía ngoài thì toàn bộ bằng chữ đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Tại Quảng Bình, Cục QLTT Quảng Bình tỉnh này cũng vừa thu giữ gần 1 tấn kem, hóa chất mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một điểm tập kết hàng hóa ở khu phố 2, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn. Số mỹ phẩm này được chủ hàng bán qua facebook cá nhân với những lời quảng cáo là hàng chuẩn chính hãng.

Đại diện Cục Quản lý dược cho biết, các loại mỹ phẩm được rao bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử và các trang mạng xã hội hầu hết đều quảng cáo là hàng xách tay, nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; quảng cáo không phù hợp với tính năng, công dụng đã công bố hoặc vượt quá tính năng vốn có của sản phẩm…

Để chấn chỉnh tình trạng này, Cục Quản lý dược đã có Công văn số 7261/QLD-MP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm, tích cực triển khai thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn.

Tập trung kiểm tra, thanh tra việc thực hiện thông báo thu hồi mỹ phẩm theo quy định, sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không đúng tại địa chỉ đã công bố, doanh nghiệp thay đổi địa chỉ kinh doanh mà không báo cáo với cơ quan quản lý...
Còn lại: 1000 ký tự
Hà Tĩnh: Bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

(CHG) Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với lực lượng Hải Quan tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép 4 kg vàng qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Xem chi tiết
Thái Bình: Tịch thu 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình kiểm tra, xử phạt 01 cửa hàng kinh doanh quần áo, với số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Nghệ An: Xử phạt 01 doanh nghiệp kinh doanh trang sức giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt 01 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng có hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu, với mức xử phạt tiền là 55 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Liên tiếp xử phạt các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra đột xuất, xử phạt 03 hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Nike và Gucci, với tổng số tiền hơn 53.000.000 đồng.

Xem chi tiết
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
2
2
2
3