Đồng Tháp: Tạm giữ hàng nghìn gói thuốc lá ngoại nhập lậu


(CHG) Mới đây, Cục Hải quan Đồng Tháp đã thu giữ 2.150 gói thuốc lá ngoại các loại nhập lậu tại chợ tạp hóa thành phố Hồng Ngự.

Ngày 15/9/2022, Đội Kiểm soát Hải quan Cục Hải quan Đồng Tháp chủ trì phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đồng Tháp và Công an phường An Thạnh đã tổ chức kiểm soát khu chợ tạp hóa thành phố Hồng Ngự sau khi nhận được tin báo tại đây đang tập kết thuốc lá lậu.

 

Thuốc lá lậu bị thu giữ

Lực lượng chức năng phát hiện tại hai địa điểm gần các quầy hàng tạp hóa chợ Hồng Ngự có các thùng giấy đáng ngờ. Qua kiểm tra, bên trong các thùng giấy này có 2.150 gói thuốc lá ngoại các loại. Tại hiện trường, không ai đứng ra nhận là hàng hóa của mình, mặc dù lực lượng phối hợp nhiều lần thông báo tìm chủ sở hữu số hàng trên.

Theo lực lượng chức năng, số thuốc lá trên đã được các đối tượng buôn lậu cho vào trong nhiều thùng giấy để ngụy trang, rồi vận chuyển bằng xe gắn máy từ biên giới về tập trung tại chợ Hồng Ngự. Hiện vụ việc vẫn đang được Đội Kiểm soát Hải quan xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều ngày 13/9, tại khu vực ấp 1, xã An Hòa, huyện Tam Nông, Cục Hải quan Đồng Tháp phối hợp với lực lượng công an tuần tra đã phát hiện 1.329 bao thuốc lá ngoại chứa trong 1 giỏ xách nhựa và bao tải để ven đường, không có người giữ. Lực lượng hải quan nhận định, các đối tượng mua số thuốc lá lậu này từ biên giới Campuchia rồi vận chuyển về Việt Nam bằng xe gắn máy. Khu vực xã An Hòa, huyện Tam Nông được chọn là điểm tập kết để chờ giao cho khách thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Do đó, các đối tượng đã bỏ lại hàng để tẩu thoát.

Còn lại: 1000 ký tự
Nghệ An: Xử phạt 01 doanh nghiệp kinh doanh trang sức giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt 01 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng có hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu, với mức xử phạt tiền là 55 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Liên tiếp xử phạt các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra đột xuất, xử phạt 03 hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Nike và Gucci, với tổng số tiền hơn 53.000.000 đồng.

Xem chi tiết
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3