Dùng hợp đồng giả bán hàng rởm cho người dân


(CHG) Tự xưng là đại diện Công ty năng lượng Việt Nhật, đối tượng ký hợp đồng giả thuê đất của người dân để đặt bảng quảng cáo. Tuy nhiên, đây chỉ là cái bẫy để đối tượng lừa bán bếp năng lượng mặt trời rởm.

Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ngày 4/6 cho biết, khoảng 11h30 ngày 2/6, trên địa bàn xuất hiện 1 đối tượng nam thanh niên khoảng 35 tuổi, điều khiển xe môtô Sirius màu đen – cam đến nhà bà H.T.C. tại khóm 1, thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh để thực hiện hành vi lừa đảo.
Đối tượng này giới thiệu là đại diện Công ty năng lượng Việt Nhật, muốn thuê đất của bà C. để đặt bảng quảng cáo. Sau một lúc nói chuyện và được bà C đồng ý cho thuê với giá 36 triệu đồng/2 năm, đối tượng liền ghi hợp đồng, đồng thời giới thiệu với bà C về sản phẩm bếp năng lượng mặt trời tổng trị giá 7 triệu đồng gồm bếp 5 triệu đồng và pin 2 triệu đồng.

 

Thủ đoạn làm hợp đồng giả để lừa đảo bán hàng rởm.

Tuy nhiên, khi bà C đồng ý mua thì đối tượng chỉ đưa bếp và nhận 5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu bà C ra chỉ điểm đặt bảng quảng cáo và nói rằng hôm sau đến thanh toán tiền hợp đồng này sẽ giao luôn pin bếp và trừ lại tiền. Ngay sau đó, đối tượng lên xe chạy nhanh về hướng xã Vĩnh Long (Vĩnh Linh). Công an huyện Vĩnh Linh nhận định, đây là đối tượng lừa đảo.
Trước đó vào tháng 9/2022, tại xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh cũng đã xảy ra thủ đoạn lừa đảo, làm hợp đồng giả của một số đối tượng ngoài địa phương nhằm bán một số mặt hàng gia dụng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, với chiêu trò tương tự là thuê địa điểm đặt biển quảng cáo, xây dựng cột thu phát sóng…
Đáng chú ý, người mà các đối tượng nhắm đến là những người già. Sau khi đặt vấn đề trên và được bà con đồng ý, các đối tượng vừa yêu cầu xem CMND, CCCD và số tài khoản ATM, vừa làm hợp đồng giả, hẹn ngày đặt cọc và thanh toán tiền. Sau hoàn tất việc này, các đối tượng chuyển sang giới thiệu một số mặt hàng gia dụng và thuyết phục bà con mua với những lời quảng cáo “có cánh”.
Một số người già do thiếu thông tin, nhẹ dạ, tin vào các đối tượng đã mua một số mặt hàng dỏm, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 
Theo Công an huyện Vĩnh Linh, trong 2 năm nay, nhiều đối tượng lừa đảo là người ngoài địa phương đã nhiều lần đến địa bàn huyện Vĩnh Linh. Đối tượng sử dụng thủ đoạn tương tự trên để lừa đảo nhiều người, chủ yếu là người già ở các vùng quê.
Công an huyện Vĩnh Linh cảnh báo người dân trên địa bàn cần nâng cao cảnh giác, khi phát hiện người lạ mặt có các hành vi, dấu hiệu nghi ngờ và bất thường không tiếp xúc, không trò chuyện, không cung cấp thông tin về cá nhân như số CMND, CCCD, số tài khoản ATM... cho các đối tượng nói trên, đồng thời thông báo ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý.
 

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Nam: Tịch thu số lượng lớn hàng hóa nhập lậu đang trên đường đi tiêu thụ

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra phương tiện xe ô tô tải, phát hiện số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, với tổng trị hàng hóa vi phạm là 43.940.000 đồng.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh có hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, với số tiền xử phạt 30.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kinh doanh online hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, bị xử phạt trên 100 triệu đồng

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Cà Mau: Kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý vàng. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra phát hiện doanh nghiệp kinh doanh có dấu hiệu vi phạm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của CHANEL được bảo hộ.

Xem chi tiết
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái

Ngày 13 tháng 4 năm 2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.

Xem chi tiết
2
2
2
3