Hà Nội: Hàng chục ngàn sản phẩm kính áp tròng Trung Quốc được "hô biến" thành hàng Hàn


(CHG) Ngày 12/7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với cơ quan công an đột kích một cơ sở gia công, phát hiện hàng chục ngàn sản phẩm kính áp tròng Trung gắn nhãn mác Hàn Quốc. Các sản phẩm được bán trên các sàn thương mại điện tử với giá 45.000 đồng/sản phẩm.

Cơ sở kinh doanh này có địa chỉ tại ô 129, lô 3 khu tái định cư mở rộng Xuân Phương, phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngôi nhà có 4 tầng, nhưng có tới 3 tầng dùng để chứa sản phẩm và các nguyên phụ liệu liên quan đến kính áp tròng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được giấy phép kinh doanh, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các sản phẩm, nguyên liệu không có số đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật. Theo điều tra, sản phẩm kính áp tròng đều được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau đó nhân viên sẽ bóc, xé nhãn gốc Trung Quốc thay thế bằng nhãn mác tự thiết kế, “phù phép” sản phẩm thành hàng “ Made in Korea”.

QLTT Hà Nội phát hiện hàng chục ngàn sản phẩm kính áp tròng Trung Quốc gắn mác Korea

QLTT Hà Nội phát hiện hàng chục ngàn sản phẩm kính áp tròng Trung Quốc gắn mác Korea

Cơ sở kinh doanh này chỉ dùng 2 máy dán nhãn thô sơ nhưng trong vài phút đã "thay tên đổi họ" được cho hàng chục sản phẩm kính mắt áp tròng Trung Quốc.

Nhân viên bán hàng tại cơ sở thừa nhận thường tư vấn cho khách hàng các sản phẩm là hàng Hàn Quốc nhằm tăng uy tín, dễ bán được nhiều hàng hơn, bởi tâm lý khách hàng không thích hàng Trung Quốc. Cũng theo nhân viên bán hàng, hàng hoá tại đây được phân phối đi nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Có những nơi đổ buôn, có những chỗ bán lẻ. Kênh tiêu thụ chính của cơ sở này là trên sàn thương mại điện tử được bán với giá 45.000đồng/sản phẩm. Số lượng bán ít nhất 30 khách hàng chốt đơn, đặt hàng mỗi ngày.

Hàng chục nghìn sản phẩm kính áp tròng Trung Quốc được gắn mác Hàn Quốc đánh lừa người tiêu dùng

Hàng chục nghìn sản phẩm kính áp tròng Trung Quốc được gắn mác Hàn Quốc đánh lừa người tiêu dùng

Theo ông Phan Thanh Hà, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 6 cho biết, nếu nhận thấy có dấu hiệu hình sự, lực lượng QLTT sẽ chuyển sang cơ quan công an để điều tra, xác minh làm rõ theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, có nhiều cơ sở kinh doanh, thương hiệu kính áp tròng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường khiến cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người chưa có nhiều kinh nghiệm dễ dàng mua phải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hại cho mắt như trầy giác mạc, viêm loét, nhiễm trùng, đau mắt đỏ, bệnh biểu mô rất nguy hiểm nếu bạn đeo kính áp tròng không rõ nguồn gốc và kém chất lượng.

Do vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu thông tin thật kỹ lưỡng trước khi mua hàng, tránh tiền mất tật mang.

 

Còn lại: 1000 ký tự
Nghệ An: Xử phạt 01 doanh nghiệp kinh doanh trang sức giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt 01 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng có hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu, với mức xử phạt tiền là 55 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Liên tiếp xử phạt các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra đột xuất, xử phạt 03 hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Nike và Gucci, với tổng số tiền hơn 53.000.000 đồng.

Xem chi tiết
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3