Hà Nội: Nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu bị xử phạt


(CHG) Càng gần Trung Thu, nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh Trung thu liên tục mắc nhiều vi phạm trong khâu sản xuất, kinh doanh nhằm mục đích thu lời.

Để đảm bảo nguồn cung bánh Trung thu, thời gian qua, cơ quan chức năng liên quan đã triển khai hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của các cơ sở kinh doanh, sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.

Như tại Hà Nội, nhiều cơ sở kinh doanh bánh Trung thu đã bị kiểm tra. lực lượng chức năng đã xử lý hơn 100 cơ sở bánh trung thu vi phạm. Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện và xử phạt 80 cơ sở vi phạm. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã kiểm tra 11 vụ, xử lý 11 vụ, phạt hành chính 92.500.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm là 114.890.000 đồng, tịch thu, tạm giữ 26.963 chiếc bánh trung thu các loại. Trong đó, hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa nhập lậu không có hóa đơn chứng từ.

 

Cán bộ quản lý thị trường kiểm tra bánh Trung thu vi phạm

Bên cạnh việc thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, lực lượng chức năng của các quận, huyện, thị xã cũng kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu của các xã, phường, thị trấn và kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng bánh trung thu, nguyên liệu sản xuất bánh trung thu, các sản phẩm khác phục vụ Tết Trung thu.

Tính đến ngày 5/9, toàn thành phố đã có tổng số 666 đoàn thanh tra, kiểm tra, trong đó, tuyến thành phố có 19 đoàn và 647 đoàn tuyến quận, huyện. Theo thống kê đã có 3.848 cơ sở được thanh tra, kiểm tra. Qua đó, có 80 cơ sở đã bị phạt với tổng số tiền hơn 458 triệu đồng và đình chỉ 1 cơ sở.

Trước tình hình trên, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch số 12/KH-QLTT ngày 11/8/2022 về triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn thành phố năm 2022.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành đúng về an toàn thực phẩm cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu. Đặc biệt, tuyên truyền cho các nhóm đối tượng sản xuất, kinh doanh, người sử dụng bánh trung thu.

Còn đối với người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường Hà Nội khuyến cáo người dân không nên mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, khi mua lưu ý kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng sản phẩm. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng bao gồm tên nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ngày sản xuất... được ghi rõ trên bao bì. Sản phẩm được bán ở địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các điều kiện bảo quản sản phẩm.

Trước đó, vào ngày 6/9, Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An cũng đã tiến hành thu giữ và xử phạt hành chính một cơ sở kinh doanh trên địa bàn và phát hiện 600 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Còn lại: 1000 ký tự
Khánh Hòa: Tạm giữ 226 bình khí cười các loại và 15 chiếc xe điện 2 bánh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh phát hiện, tạm giữ 226 bình khí N2O, 80 cái bình ắc quy và 15 chiếc xe điện 2 bánh có dấu hiệu vi phạm.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên mạng xã hội, với số tiền gần 50 triệu đồng.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm có giá trị gần 3 tỉ đồng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên tiến hành thành lập Hội đồng kiểm kê, giám sát việc tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu, với giá trị gần 3 tỉ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3