Hà Nội: Thu giữ 80 bình khí cười


(CHG) Mới đây, Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Công an quận Hai Bà Trưng đã thu giữ 80 bình khí cười tại một cơ sở chuyên cung cấp khí cười cho các quán bar, quán cà phê... trên địa bàn Hà Nội.

Tối 9/8, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã kiểm tra cơ sở cung cấp bình khí cười tại số nhà 6, ngõ 331 phố Trần Khát Chân.

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 80 bình khí cười. Tại thời điểm kiểm tra, Phạm Khánh T. (SN 1993, ở Hà Nội, chủ cơ sở) không xuất trình được các giấy tờ liên quan và không lý giải được việc tàng trữ nhiều bình khí cười trong nhà.

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật

Lực lượng chức năng xác định, trong căn nhà 4 tầng mà T. thuê thì tầng 1 và 2 dùng để chứa bình khí cười. Khi có đơn hàng, T. sẽ cho nhân viên chở bình khí cười đến tận nơi giao cho khách. Cơ sở này cung cấp bình khí cười cho các quán bar, quán cà phê… trên địa bàn Hà Nội.

Căn cứ hành vi vi phạm, lực lượng chức năng đã xử phạt chủ cơ sở 34 triệu đồng, trong đó, 7,5 triệu đồng với lỗi 'không có đăng ký kinh doanh', 22,5 triệu đồng lỗi 'không có giấy phép kinh doanh hàng hóa hạn chế kinh doanh' và 4 triệu đồng các lỗi vi phạm khác.

Khí cười N2O là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện tương tự heroin. Đây là lý do nhiều người lúc đầu chỉ sử dụng bóng cười cho vui, cho rằng vô hại vì hết cười lại bình thường. Nhưng xu hướng sẽ tăng liều dần và gây nguy cơ ngộ độc. Trong trường hợp cười do hít bóng cười, việc cười quá mức, liên tục cũng đã có thể gây ngạt do thiếu ôxy. Nếu trên cơ địa có bệnh đường hô hấp thì rất nguy hiểm, có thể bị ngạt, suy hô hấp. Việc sử dụng N2O kéo dài hoặc lạm dụng với mục đích giải trí không được kiểm soát có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, tim mạch, ức chế não, thậm chí gây tử vong.

Còn lại: 1000 ký tự
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt 80 triệu đồng kinh doanh vàng không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra về kinh doanh mua bán vàng trang sức, phát hiện tại 02 doanh nghiệp không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, xử phạt với số tiền 80 triệu đồng.

Xem chi tiết
Trà Vinh: Xử phạt hơn 70 triệu đồng kinh doanh buôn bán vàng trang sức không công bố tiêu chuẩn theo quy định.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Trà Vinh thực hiện kiểm tra, phát hiện doanh nghiệp buôn bán vàng trang sức, không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định, không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, xử phạt với số tiền hơn 70 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt gần 95 triệu đồng vi phạm kinh doanh phân bón giả.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền gần 95 triệu đồng, với các hành vi vi phạm là không niêm yết giá, buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng và có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Xem chi tiết
Bắc Ninh: Tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng và tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu tại Cơ sở sản xuất, kinh doanh quạt điện của ông T.Đ.T.

Xem chi tiết
2
2
2
3