Khánh Hòa: Phát hiện 10 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam


(CHG) Đội Quản lý thị trường số 6 tỉnh Khánh Hòa cho biết,  vừa phát hiện 10 cơ sở vi phạm về buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Crocs được bảo hộ tại Việt Nam, Đội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 140 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy trên 700 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Crocs với tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 100 triệu đồng.
 
Lực lượng chức năng đang  kiểm tra hàng hóa vi phạm
Thực hiện kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong quý II/2024, Đội QLTT số 6 đã tiến hành kiểm tra đột xuất và xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở kinh doanh trên các tuyến phố du lịch tại thành phố Nha Trang đang bày bán các loại hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Crocs đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 đã phát hiện 10 cơ sở vi phạm về buôn bán hàng hóa (giày, dép, túi xách…) giả mạo nhãn hiệu Crocs được bảo hộ tại Việt Nam, Đội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 140 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy trên 700 đơn vị sản phẩm (giày, dép, túi xách các loại) giả mạo nhãn hiệu Crocs với tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 100 triệu đồng.
Số lượng hàng hóa vi phạm nhãn hiệu đã đăng kí bảo hộ tại Viêt Nam bị thu giữ
Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, Đội QLTT số 6 đã thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh cam kết thực hiện tốt các quy định của pháp luật có liên quan về hàng giả nhằm từng bước nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân kinh doanh về tác hại của hàng giả. Tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh đầu tư làm ăn chân chính, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.
 
 
 

Nguồn: Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa, đội QLTT số 6

Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh Long: Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long kiểm tra 181 vụ trong Quý III/2024

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long vừa cho biết, trong quí III năm 2024, đã kiểm tra 181 vụ (phát hiện vi phạm 104 vụ và đã xử lý 101 vụ, với số tiền xử phạt 750.225.000 đồng).

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3