Mất gần 2 tỷ đồng với thủ đoạn giả danh cán bộ công an


(CHG) Ngày 3/8, Công an quận 12, TP.HCM cho biết, cơ quan này đang điều tra một vụ giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng. 

Trước đó, Công an quận 12 đã nhận được đơn trình báo của ông Ma Xuân Đông (53 tuổi, làm việc tại phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM). Ông Đông cho biết, ngày 9/7, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 09063644XXX thông báo số điện thoại của ông đang sử dụng sẽ bị cắt. Ông phải bấm vào phím số 2, rồi làm theo hướng dẫn để biết rõ lý do.

Hình ảnh nạn nhân mất 2 tỷ đồng. Ảnh: Báo Giao thông

Hình ảnh nạn nhân mất 2 tỷ đồng. Ảnh: Báo Giao thông 

Tưởng thật, ông Đông làm theo thì được người ở đầu dây bên kia thông báo một số điện thoại ông đang dùng có liên quan đến tổ chức tội phạm rửa tiền và buôn bán ma túy đã bị bắt, sau đó nối máy cho ông Đông gặp một người tự xưng là công an.

Người này thông báo ông Đông liên quan đến một đường dây mua bán ma túy và rửa tiền. Ông Đông được yêu cầu kết bạn qua một tài khoản mạng xã hội. Sau đó người này tiếp tục yêu cầu ông Đông chụp thẻ ngân hàng, CMND gửi qua, rồi làm theo hướng dẫn từ đường từ đường link được gửi đến để xác minh.

Người này gửi cho ông Đông lệnh bắt giam và nói nếu không muốn bị bắt thì phải chứng minh số tiền 1 tỷ đồng trong tài khoản BIDV là trong sạch. Nhóm này còn yêu cầu ông Đông chuyển 840 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank vào tài khoản BIDV.

Liên tục bị hối thúc chuyển tiền, nạn nhân nghi ngờ bị lừa đảo nên đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản BIDV là 1,840 tỷ đồng đã biến mất.

Thủ đoạn lừa đảo mà ông Đông gặp phải không mới lạ. Đã có rất nhiều nạn nhân bị các đối tượng xấu gọi điện tới tự xưng là công an, nhân viên hải quan… để lừa đảo. Cơ quan chức năng và truyền thông cũng đã đưa ra các lời cảnh báo. Tuy nhiên vẫn có nhiều người “dính bẫy”. 

Như trường hợp mới đây của bà H. (SN 1940, trú quận Đống Đa, Hà Nội): Ngày 3/7, Công an phường Thổ Quan (quận Đống Đa) tiếp nhận đơn trình báo của bà H. về việc nhận được cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an.

Đối tượng thông báo bà H. có liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu bà chuyển tiền để chứng minh mình không liên quan. Quá lo lắng, bà H. đã chuyển 1,2 tỷ đồng vào tài khoản mà đối tượng cung cấp. Sau đó, bà H. nghi ngờ mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo. 

Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Xử phạt 01 đối tượng vẫn chuyển hàng hóa với nhiều hành vi vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 đối tượng thực hiện vận chuyển hàng hóa về 03 hành vi vi phạm, với tổng số tiền phạt 130 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 03 cơ sở kinh doanh livestream bán hàng giả mạo các nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia lai kiểm tra, xử phạt 03 cơ sở kinh doanh livestream bán hàng giả mạo các nhãn hiệu trên mạng xã hội, với tổng số tiền là 73.000.000 đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3